ตร.ขอถอดเทปปราศรัย "น้องมายด์ -ครูใหญ" และพวก หากเข้าข่าย ม.112 พร้อมดำเนินคดี

25 มี.ค. 2564 | 05:53 น.

ตำรวจขอถอดเทปคำปราศรัย "น้องมายด์ -ครูใหญ" และพวก 11 คน หากเข้าข่าย ม.112 พร้อมดำเนินคดี - เผย รู้กันอยู่เเล้วว่าใครชักใยให้รุนแรง

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานและถอดเทปคำปราศรัยของแกนนำ "ม็อบ24มีนา"ที่ขึ้นปราศรัยบนเวทีสี่แยกราชประสงค์วานนี้ (24มี.ค.)ว่าเข้าข่ายความผิดตาม ม.112 หรือไม่โดยเฉพาะแกนนำหลักอย่าง น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ น้องมายด์, นายอรรถพล บัวพัฒน์ หรือ ครูใหญ่ และแกนนำคนอื่นๆที่ขึ้นปราศรัยรวม 11คน โดยหากพยานหลักฐานพบว่าเข้าข่ายการกระทำความผิดใด ไม่ว่าจะเป็น ม.112 หรือความผิดอื่นๆก็จะมีการออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อหาตามขั้นตอน

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่าตำรวจมีการสืบสวนด้านการข่าวโดยเฉพาะความเคลื่อนไหวของผู้ชุมนุมเพื่อเตรียมมาตรการรับมืออยู่แล้ว พร้อมยอมรับว่ากลุ่มคนที่คอยสนับสนุนหรือชักใยให้เกิดความรุนแรงนั้นส่วนหนึ่งเป็นกลุ่มผุ้ชุมนุมด้วยกันเอง ส่วนจะมีใครอีกหรือไม่นั้นก็รู้ๆกันอยู่ว่าใคร ซึ่งตำรวจมีการสืบสวนอยู่แล้ว ส่วนที่กลุ่มผู้ชุมนุมมีการประกาศในโชเชียลว่าจะลงถนนให้ได้ 1ล้านคนนั้น ก็ประกาศไปแต่จากที่ประเมินจำนวนผู้ชุมนุมที่แยกราชประสงค์วานนี้ก็มีประมาณ 1 พันคนเท่านั้น
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

“ม็อบ 24 มีนา” แยกราชประสงค์ มีเส้นทางไหนควร "หลีกเลี่ยง" และ "เลือกใช้"

ชัดแล้ว ม็อบ3นิ้วนัดชุมนุม 24มีนา แยกราชประสงค์

ยื่นหนังสือร้อง บช.น.เอาผิดแกนนำ "ม็อบ 24 มีนา" ปราศรัยผิด ม.112