เตือน LINE Account ปลอม หลอกโอนเงินทำสัญญาเงินกู้ ธ.ก.ส.

25 มี.ค. 2564 | 02:18 น.

ธ.ก.ส. เตือน! ลูกค้าและประชาชนทั่วไป ระวังการแอบอ้างเป็น LINE Account ของธนาคาร ลวงผู้ต้องการกู้เงินให้โอนค่าทำสัญญาเพื่อที่จะกู้เงินได้ ย้ำ ธ.ก.ส. ไม่มีนโยบายดังกล่าว

นายสมเกียรติ  กิมาวหา รองผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า ด้วยขณะนี้มีกลุ่มผู้ไม่หวังดี ใช้ช่องทาง LINE Official Account ชื่อ “ธกส การเกษตร” แอบอ้างว่าเป็นบัญชีของธนาคาร โดยอ้างว่าจะมีการให้สินเชื่อ แต่ต้องโอนเงินชำระเงินค่าจัดทำสัญญาจำนวน 390 บาทก่อน จากนั้นจะได้รับเงินกู้ ซึ่งพบผู้เสียหายจากกรณีดังกล่าวหลายราย นั้น

ธ.ก.ส. ขอเรียนว่า ธ.ก.ส. ไม่มีนโยบายในการอนุมัติสินเชื่อหรือให้ลูกค้าชำระเงินค่าจัดทำสัญญาเงินกู้ผ่านทาง LINE Account จึงขอให้เกษตรกรลูกค้าและประชาชนทั่วไปอย่าหลงเชื่อหรือโอนเงินไปให้บุคคลดังกล่าว ทั้งนี้ ธ.ก.ส. มีLINE Official ที่ใช้ชื่อว่า “BAAC Family” มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นช่องทางในการสื่อสารข้อมูลด้านผลิตภัณฑ์ การให้บริการหรือข้อมูลข่าวสารสำคัญไปยังลูกค้า รวมถึงการแจ้งความประสงค์เบื้องต้นในการขอใช้บริการสินเชื่อบางประเภทกับ ธ.ก.ส. เท่านั้น ซึ่งสามารถสังเกตได้จากชื่อ     LINE Account “BAAC Family” โดยมีโลโก้ ธ.ก.ส. และสัญลักษณ์รูปโล่สีเขียวที่บริเวณหน้าชื่อ และมียอดผู้ติดตามปัจจุบันกว่า 8 ล้านคน

LINE Account ปลอม

สมเกียรติ  กิมาวหา รองผู้จัด ธ.ก.ส.

หากลูกค้ามีความประสงค์ขอสินเชื่อสามารถติดต่อได้ที่ ธ.ก.ส. ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่Call Center 02 555 0555 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ ลูกค้าสามารถติดตามข่าวสารของธนาคารหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ผ่านช่องทาง เว็บไซต์ www.baac.or.th Facebook Page “ธกส BAAC Thailand” และ “ธกส บริการด้วยใจ” ทั้งนี้ ธนาคารจะดําเนินการเอาผิดตามขั้นตอนทางกฎหมายกับผู้ที่หลอกลวงในลักษณะดังกล่าวต่อไป