ม็อบ24มีนา นัดสแตนด์บายแนวรถไฟฟ้า BTS “กวิ้น”ยกระดับอดอาหาร  

24 มี.ค. 2564 | 01:40 น.

ม็อบ24มีนา นัดพบแนวรถไฟฟ้า รอเวลาบ่ายโมงประกาศจุดชุมนุม ขณะที่ "เพนกวิน" อดอาหารวันที่ 8 ยกระดับดื่มแต่น้ำและเกลือแร่เท่านั้น

ม็อบ 24 มีนา เพจเฟซบุ๊ก แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม - United Front of Thammasat and Demonstration โพสต์ข้อความ นัดรวมตัวผู้ชุมนุม โดยระบุว่า เตรียมตัวให้พร้อม! สแตนบายพร้อมกันตามแนวรถไฟฟ้า BTS เพื่อรอประกาศสถานที่การชุมนุมจากเราในเวลา 13:00 น.(เวทีเริ่ม 17:00 น.)

          *โปรดติดตามอย่างใกล้ชิด*

          แล้วพบกัน!

          #ม็อบ24มีนา

          #เพราะประเทศนี้เป็นของราษฎร

พร้อมกันนี้ ทางเพจยังได้อัพเดตความเคลื่อนไหวของ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ “เพนกวิน” อีกหนึ่ง แกนนำกลุ่มราษฎร ที่ถูกควบคุมตัวอยู่ที่สถานกักขังจังหวัดปทุมธานี โดยระบุว่า นายเพนกวินได้ยกระดับการอดอาหาร(ดื่มแต่น้ำเปล่าและเกลือแร่) หลังอดอาหารต่อเนื่องมาเป็นวันที่ 8 เนื้อหาการอัพเดตระบุว่า หลังเพนกวินถูกย้ายมายังสถานกักขังจังหวัดปทุมธานี วานนี้ (23 มี.ค.) ทนายก็ได้เข้าไปเยี่ยมเหมือนเช่นเคย เพนกวินร่างกายมีอาการอ่อนเพลีย จะพูดจาก็เหนื่อยอ่อน แต่ก็ยังยืนยันว่า จะยกระดับการอดอาหารประท้วงโดยจะดื่มแต่น้ำเปล่าและเกลือแร่เท่านั้น ทั้งนี้ เพนกวินยังฝากทนายนำจดหมายที่เขียนถึงเพื่อนร่วมอุดมการณ์ทุกคนมาเผยแพร่ ความว่า

 

จดหมายจากเพนกวิน พริษฐ์ ชิวารักษ์

ถึง พ่อแม่พี่น้องผู้รักประชาธิปไตย

ในรอบหนึ่งปีที่ผ่านมานี้ ด้วยหนึ่งสมองและสองมือของพี่น้องราษฎรทุกคน เราได้ทำลายหลังคาที่ปิดบังไม่ให้เราได้เห็นฟากฟ้าจนพังทลายและเมื่อเพดานหลังคาเปิดกว้างจนเราได้เห็นฟ้า เราจึงรู้ว่าแท้จริงแล้วฟ้าไม่ได้สูงอย่างที่เราคิด หากต่ำเสียจนคนบนดินต้องมอบราบกราบก้มตลอดเวลาเพราะฟ้าไม่สูงพอจะมีที่ให้คนยืนหลังตรงได้

เมื่อแสงสว่างได้ส่องมาแล้ว ความมืดมิดก็ไม่อาจจะปิดตาคนได้อีก เมื่อความจริงถูกเปิดเผย เผด็จการศักดินาก็ไม่อาจจะยืนอยู่บนหัวคนได้เหมือนเดิมอีกต่อไป เพราะเผด็จการศักดินารู้ตัวเองว่าเหลือวันเวลาไม่มากนัก จึงใช้ทุกวิถีทางเพื่อยืดอายุขัยของตัวเองไปให้ได้ยาวนานที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการใช้มาตรา 112 พร่ำเพรื่อ การใช้ศาลแบบไม่อายฟ้าอายดิน และการใช้ความรุนแรงกับประชาชนแบบไม่สนใจโลก ทั้งหมดนี้ล้วนแต่เป็นพิษร้ายที่กร่อนทำลายเผด็จการศักดินาให้สูญสิ้นลงไปภายหลัง เป็นเครื่องรับประกันว่าความล่มสลายของเผด็จการศักดินานั้นไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ และการต่อสู้ของประชาชนได้มาถึงจุดที่ไม่มีคำว่าแพ้เหลือแต่ชัยชนะที่เห็นอยู่เบื้องหน้าและจะต้องเดินไปให้ถึงเพียงเท่านั้น

ขอให้ทุกคนตั้งตามองตรงไปยังเป้าหมาย ไม่หลงเลือนอุดมการณ์ที่เรามีร่วมกัน จับมือและกอดคอกันให้มั่น ฝ่าฟันอุปสรรคไปด้วยกันจนถึงวันที่ฝันของเรา ฝันที่วีรชนประชาธิปไตยหลายต่อหลายรุ่นได้ฝันมาอย่างต่อเนื่องจะเป็นจริง ผมยังคงต่อสู้อยู่ข้างในคู่ขนานไปกับพี่น้องที่ต่อสู้ข้างนอก เมื่อถึงวันนั้น วันที่ประเทศไทยไม่มีปรสิตสิงสูบเลือดประชาชน วันที่ประเทศไทยจะไม่มีการรัฐประหาร วันที่ประเทศไทยจะไม่มีกฎหมายปิดปากประชาชน เราจะร่วมฉลองชัยชนะไปด้วยกัน หรือหากร่างกายผมไม่อาจอยู่ร่วมฉลองจิตวิญญาณของผมจะยังคงอยู่ยินดีเคียงข้างพี่น้องทุกคนตลอดกาล

ด้วยรักและภักดีต่อสถาบันประชาชน

ศักดินาจงพินาศ ประชาราษฎร์จงเจริญ

พริษฐ์ ชิวารักษ์

___

#อดอาหารประท้วงวันที่8

#ปล่อยเพื่อนเรา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ม็อบ 3 นิ้ว”ส่งซิกสแตนด์บายแนว BTS แจ้งที่ชุมนุมบ่ายโมงพรุ่งนี้

“บิ๊กปั๊ด”สั่งตำรวจ 3.2 หมื่นนายฝึกยุทธวิธีสกัดม็อบตามแบบยูเอ็น

6องค์กรวิชาชีพสื่อฯแถลงการณ์ร่วม หลังสลายการชุมนุมREDEM

ตำรวจ ยันสลายชุมนุม “ม็อบ20มีนา” ตามกฎหมาย