เริ่มแล้ว สงกรานต์2564 ลงทะเบียนม33เรารักกัน เปิดใช้สิทธิซื้อตั๋วบขส.

22 มี.ค. 2564 | 10:47 น.

สงกรานต์ 2564 บขส.เปิดผู้ใช้สิทธิ์โครงการ ม33เรารักกัน ซื้อตั๋ว บขส.ที่ช่องขายตั๋วทั่วประเทศ แนะประชาชนเดินทางไปภาคเหนือ-อีสาน เผื่อเวลาเดินทางเข้าใช้สถานีขนส่งหมอชิต 2 เลี่ยงรถติด

ดร.สัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า บขส. พร้อมร่วมสนับสนุนโครงการของรัฐบาลในการลดค่าครองชีพให้กับประชาชน โดยผู้ที่ได้รับสิทธิ์ในโครงการ “ม33เรารักกัน” ผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง (G-Wallet) สามารถใช้สิทธิ์ซื้อตั๋วรถโดยสาร บขส. ได้แล้ว ตั้งแต่วันนี้ (22 มีนาคม 2564) จนสิ้นสุดโครงการในวันที่ 31 พฤษภาคม 2564 ส่วนผู้ใช้สิทธิโครงการ “เราชนะ” และผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สามารถใช้สิทธิ์ซื้อตั๋วได้เช่นเดิม ที่ช่องจำหน่ายตั๋วของ บขส. ทั่วประเทศ

เริ่มแล้ว สงกรานต์2564 ลงทะเบียนม33เรารักกัน เปิดใช้สิทธิซื้อตั๋วบขส.

 สำหรับเงื่อนไขการใช้สิทธิ์ 1. ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สามารถใช้สิทธิ์ร่วมกับโครงการ “เราชนะ” ได้ แต่ต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ก่อนซื้อตั๋วโดยสาร 2. หากวงเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐไม่เพียงพอ สามารถใช้เงินจากโครงการ “เราชนะ” ชำระค่าโดยสารได้ 3. สิทธิ์โครงการ “ม33เรารักกัน” และโครงการ “เราชนะ” เมื่อออกบัตรโดยสารเรียบร้อยแล้ว ไม่สามารถขอคืนตั๋ว หรือแลกเป็นเงินสดได้ แต่สามารถเลื่อนการเดินทางได้ ตามเงื่อนไขที่บริษัทฯ กำหนด 4. สามารถใช้สิทธิ์จองตั๋วล่วงหน้าช่วงเทศกาลสงกรานต์2564 ที่จะถึงนี้ ได้ที่ช่องจำหน่ายตั๋วของ บขส. ทั่วประเทศ

ทั้งนี้การเตรียมความพร้อมในการรองรับการเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์2564 บขส.ได้เตรียมจัดรถโดยสารทั้งเที่ยวปกติ และเที่ยวเสริมไว้อย่างเพียงพอ รวมทั้งขอความร่วมมือผู้โดยสารทยอยเดินทางออกจากกรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะผู้ที่จะเดินทางไปเส้นทางภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ขอให้เผื่อเวลามาขึ้นรถโดยสารที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) อย่างน้อย 2-3 ชั่วโมง เพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรที่ติดขัด

เริ่มแล้ว สงกรานต์2564 ลงทะเบียนม33เรารักกัน เปิดใช้สิทธิซื้อตั๋วบขส.

อย่างไรก็ตามขอให้ผู้ใช้บริการรถโดยสารสาธารณะปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด อาทิ สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดการเดินทาง สแกนคิวอาร์โค้ดแอปพลิเคชันไทยชนะ หรือกรอกข้อมูลการเดินทางตามแบบที่กรมการขนส่งทางบกกำหนด เพื่อบันทึกประวัติการเดินทางของผู้โดยสารทุกคนในทุกเส้นทาง