ดีมานด์ 'ที่อยู่อาศัย' ตจว.พุ่ง เอพีคว้ายอด อภิทาวน์ทะลุ 900 ล.

22 มี.ค. 2564 | 06:36 น.

เอพี เผยแบรนด์บ้าน “อภิทาวน์”ได้รับการตอบรับดี กวาดยอดขายทะลุ 900 ล้านบาท สะท้อนหัวเมืองต่างจังหวัดดีมานด์ที่อยู่อาศัยยังสูง

นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ บมจ. เอพีไทยแลนด์ กล่าวว่า “จากแผนดำเนินธุรกิจขยายสินค้าแนวราบเครือเอพีสู่ตลาดจังหวัดหัวเมืองใหญ่ ภายใต้แบรนด์ ‘อภิทาวน์’ พอร์ตสินค้าใหม่โครงการแนวราบแบบมิกซ์ โปรดักส์ ที่จะตอบทุกความต้องการ ที่อยู่อาศัย เป็นหัวหอกในการรุกตลาด 

ภายใต้โรดแมพสำคัญ MASTERPLAN FOR TOMORROW ขยายขอบเขตในการสร้างพิมพ์เขียวแห่งการอยู่อาศัยคุณภาพ เน้นเจาะลูกค้าเรียลดีมานด์ครอบครัวรุ่นใหม่  อายุระหว่าง 30-45 ปี ที่มองหาบ้านหลังใหม่ ที่ถูกคิด พัฒนา ตลอดจนดูแลบริหารจัดการโดยนักพัฒนาอสังหาฯ ที่มีชื่อเสียงอันดันต้นของประเทศ ล่าสุด ‘อภิทาวน์’ ได้สร้างท็อปฟอร์มยอดขายที่ดีมากเหนือความคาดหมาย รวมแล้วกว่า 900 ล้านบาท ประสบความสำเร็จได้รับการตอบรับที่ดีในทุกจังหวัดที่เราบุกพัฒนา” 

ดีมานด์ 'ที่อยู่อาศัย' ตจว.พุ่ง  เอพีคว้ายอด อภิทาวน์ทะลุ 900 ล.

เริ่มจากการเปิดตัว ‘อภิทาวน์’ ขอนแก่น ระยอง และนครศรีธรรมราช ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก สร้างปรากฏการณ์ยอดจองทะลุเฟสสร้างไม่ทันขาย ซึ่งนับเป็นการรุกตลาดแนวราบในต่างจังหวัดครั้งแรกของเอพี  และล่าสุดในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้ลุยขยายฐานลูกค้าต่อเนื่อง นำโครงการ ‘อภิทาวน์’ เปิดเพิ่มเติมอีก 2 จังหวัดใหม่ 

ได้แก่ อภิทาวน์ อยุธยา ตั้งอยู่บนถนนใหญ่ (ถนนอโยธยา) เพียง 900 เมตร  ถึงเซ็นทรัล อยุธยา ใกล้ศูนย์ราชการและนิคมโรจนะ เพียง 10 นาที จำนวน 441 ยูนิต บ้านเดี่ยวและทาวน์โฮม ราคาเริ่ม 1.99 - 4.39 ล้านบาท และ อภิทาวน์ เชียงราย ตั้งอยู่บนถนนใหญ่ (ถนนเชียงราย-เชียงของ) ติด  โฮมโปรแม่กรณ์ เพียง 15 นาทีถึงสนามบินแม่ฟ้าหลวง จำนวน 155 ยูนิต บ้านเดี่ยวหลังใหญ่ 4 ห้องนอน  4 ห้องน้ำ ราคาเริ่ม 4.49 - 10 ล้านบาท 

โดยสามารถปิดการขายไปได้กว่า 300 ล้านบาท ในช่วงพรีเซล         ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ที่สะท้อนความเชื่อมั่นและความไว้วางใจของลูกค้าในตลาดหัวเมืองใหญ่ ที่มีต่อแบรนด์ ทีมงานคุณภาพ และโครงการภายใต้การพัฒนาของเอพีได้เป็นอย่างดี” นายวิทการ กล่าวเสริม

“ทั้งนี้ 2 กลยุทธ์สำคัญที่เอพีนำพอร์ตสินค้าใหม่แบรนด์ ‘อภิทาวน์” บุกดีมานด์แนวราบในต่างจังหวัด เพื่อขยายให้ครอบคลุมกับความต้องการของคนไทยทุกภูมิภาค ผ่านกลยุทธ์แรกคือเจาะหัวเมืองใหญ่ที่มีศักยภาพน่าสนใจครอบคลุมทั้ง 4 มิติหลัก ได้แก่ 

1. ความคืบหน้าอย่างเป็นรูปธรรมของการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานเมกะโปรเจคจากภาครัฐ   
2. แนวโน้มการเติบโตทางเศรษฐกิจแบบหลายมิติ                            
3. ความเป็นเมืองที่ส่งเสริมการเติบโตของดีมานด์ตลาดสินค้าที่อยู่อาศัย และ 
4. เมืองเซนเตอร์ทางการศึกษาหรือการแพทย์ของภูมิภาค และกลยุทธ์ที่สองการพัฒนาสินค้าเพื่อเป็นสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันที่มากขึ้น

ดีมานด์ 'ที่อยู่อาศัย' ตจว.พุ่ง  เอพีคว้ายอด อภิทาวน์ทะลุ 900 ล.

นายวิทการ กล่าวต่อว่า จากประสบการณ์ความเชี่ยวชาญในการพัฒนาที่อยู่อาศัยให้กับครอบครัวเมืองมายาวนานของเอพี โดยเฉพาะการก้าวเข้าสู่ปีที่ 30 ในการดำเนินธุรกิจอย่างแข็งแกร่งภายใต้พันธกิจใหญ่ EMPOWER LIVING เรามั่นใจว่าทุกผลลัพธ์ความตั้งใจ และการใส่ใจในรายละเอียดการพัฒนาโครงการ ‘อภิทาวน์’ สู่การเป็นมาสเตอร์แพลนแห่งการอยู่อาศัยที่ดีที่สุดในวันนี้ ที่เอพีสามารถกวาดยอดขายรวมได้แล้วกว่า 900 ล้านบาท 

นับเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีเหนือความคาดหมาย และยังเป็นผลงานที่สะท้อนดีมานด์ลูกค้าในจังหวัดหัวเมืองใหญ่ และความมั่นใจของลูกค้าต่อโครงการภายใต้การพัฒนาโดยเอพีได้เป็นอย่างดี เราเชื่อว่าทั้ง 2 กลยุทธ์ที่เราจะนำมาใช้ จะสะท้อนไปยังสินค้าและบริการที่พร้อมเอ็มพาวเวอร์ทุกมิติของชีวิต และทำให้ ‘อภิทาวน์’ พอร์ตสินค้าใหม่เครือเอพี สามารถรักษาการเติบโตและเป็นตัวเลือกแรกที่ดีที่สุดในทุกตลาดหัวเมืองใหญ่ที่เราทำการพัฒนาได้อย่างต่อเนื่อง 

ทั้งนี้ สรุปบริษัท เปิดตัวโครงการ “อภิทาวน์” ไปแล้วรวมทั้งสิ้น 5 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 4,730 ล้านบาท ประกอบด้วย “อภิทาวน์ ขอนแก่น”  “อภิทาวน์ ระยอง” “อภิทาวน์ นครศรีธรรมราช” “อภิทาวน์ อยุธยา” และ “อภิทาวน์ เชียงราย” 

ดีมานด์ 'ที่อยู่อาศัย' ตจว.พุ่ง  เอพีคว้ายอด อภิทาวน์ทะลุ 900 ล.
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

วิจัยกรุงศรี ชี้ธุรกิจที่อยู่อาศัยใน 6 จังหวัดหัวเมืองใหญ่ฟื้นตัวปี 65-66

"เอพี" เดินหน้าขยายเมล็ดพันธุ์ Innovator ในองค์กร

‘เอพี’ ผู้นำตลาดรายใหม่