พิทักษ์ พฤทธิสาริกร นั่งตำแหน่งประธานคณะกรรมการ ฮอนด้า ออโตโมบิล ประเทศไทย

22 มี.ค. 2564 | 03:55 น.

พิทักษ์ พฤทธิสาริกร รับตำแหน่งประธานคณะกรรมการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด มีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2564

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศแต่งตั้ง นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ เป็นประธานคณะกรรมการ บริษัท มีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2564 เป็นต้นไป

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ตำแหน่งประธานคณะกรรมการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ที่ถูกโปรโมท จะเปลี่ยนบทบาทจากการบริหารงานโดยตรงมาเป็นการกำกับดูแลการดำเนินงาน พร้อมให้นโยบายและคำแนะนำเชิงกลยุทธ์ ทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสให้ทีมผู้บริหารรุ่นใหม่ได้แสดงศักยภาพมากยิ่งขึ้นเพื่อร่วมขับเคลื่อนให้บริษัทฯ สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างแข็งแกร่ง ท่ามกลางการแข่งขันที่สูงและการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในยุคปัจจุบัน

พิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานคณะกรรมการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร จบการศึกษาระดับปริญญาโทด้านวิศวกรรมไฟฟ้า จากมหาวิทยาลัยเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น และเข้าร่วมงานกับฮอนด้ามาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2542 โดยได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบในตำแหน่งที่สำคัญต่าง ๆ โดยเป็นผู้บริหารเพียงท่านเดียวของบริษัทฯที่ผ่านประสบการณ์ทั้งทางด้านการผลิต การขาย และการตลาด ล่าสุดในปี พ.ศ. 2557  ได้รับความไว้วางใจให้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ (COO - Chief Operating Officer) ของบริษัทฯ ดูแลครอบคลุมทั้งในส่วนการผลิต งานขาย และการตลาด ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ฮอนด้าแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูงที่เป็นชาวไทยและเป็นคนแรกให้ดำรงตำแหน่งนี้

นอกเหนือจากความรับผิดชอบในประเทศไทยแล้ว นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ยังดำรงตำแหน่งคณะกรรมการบริหารประจำภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย (Regional Operating Board) บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ซึ่งนับเป็นผู้บริหารคนแรก ที่ไม่ใช่ชาวญี่ปุ่นที่ได้รับตำแหน่งนี้ นาน 9 ปี นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2556

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ตำแหน่งประธานคณะกรรมการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด มีเป้าหมายในปี 2564 ที่จะทำยอดขายรถยนต์ฮอนด้า ให้กลับมาเกิน 1 แสนคันอีกครั้ง