ธนาแลนด์ เขย่าทำเลทอง ' ถนนจันทน์ ' ปักหมุด คอนโดฯ ราคาต่ำ

19 มี.ค. 2564 | 07:25 น.

ธนาแลนด์ ฮึด! ลุยไฟเปิดโครงการใหม่ ปักหมุด ทำเลทอง ราคาที่ดินพุ่ง ย่าน 'ถนนจันทน์-สาทร' ผุดคอนโดฯ ' ธนา แอสทรา' ราคาเริ่มต่ำ 2.2 ล้าน สวนซัพพลายตลาด ชูเป็นทางเลือกลูกค้ายุคโควิด

นายโกวิทย์ สุวาณิชย์กุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนาแลนด์ จำกัด เปิดเผย แผนพัฒนาธุรกิจปี 2564 ว่า บริษัทฯ เตรียมเปิดตัวโครงการใหม่ ' ธนา แอสทรา สาทร- จันทน์ ' คอนโดมิเนียมพักอาศัย Luxury Modern สูง 8 ชั้น จำนวนห้องชุด 154 ยูนิต บนขนาดที่ดิน 1 ไร่เศษ ตั้งอยู่ในซอยจันทน์ 43 (ซอยวัดไผ่เงิน) ระหว่างแยก 15 และ 17 ซึ่งถือว่าเป็นซอยหลักที่มีรถโดยสารสาธารณะวิ่งผ่านหน้าโครงการหลายสาย โดยมูลค่าโครงการทั้งสิ้น ประมาณ 500 ล้านบาท กำหนดเริ่มก่อสร้างปลายปี 2564 และจะแล้วเสร็จในช่วงกลางปี 2566 

ธนาแลนด์ เขย่าทำเลทอง ' ถนนจันทน์ ' ปักหมุด คอนโดฯ ราคาต่ำ

สำหรับทำเลถนนจันทน์นั้น เชื่อมั่นว่า มีศักยภาพสูง เพราะนับเป็นแหล่งค้าขาย แหล่งรวมร้านอาหารชื่อดัง และชุมชนดั้งเดิมแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ ซึ่งยังเป็นเขตพักอาศัยหนาแน่น ใกล้ศูนย์กลางธุรกิจสำคัญที่เชื่อมต่อถนนหลายสาย ได้แก่ สาทร สีลม เจริญกรุง สาธุประดิษฐ์ พระราม 3 ฯลฯ 

ตลอดจนมีเส้นทางออกไปยังสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีต่างๆ เช่น เซ็นต์หลุยส์ สุรศักดิ์ สะพานตากสิน ช่องนนทรี รวมถึงรถโดยสาร BRT สถานีถนนจันทน์ และยังอยู่ใกล้ทางด่วน ด่านถนนจันทน์ เพียง 1.2 กม. ดังนั้น โลเคชั่นในบริเวณนี้จึงเดินทางสะดวกสบาย อีกทั้งยังพรั่งพร้อมไปด้วยสาธารณูปโภค และสาธารณูปการที่ครบครัน สถานศึกษา สำนักงาน สถานพยาบาล ห้างสรรพสินค้า ฯลฯ

ธนาแลนด์ เขย่าทำเลทอง ' ถนนจันทน์ ' ปักหมุด คอนโดฯ ราคาต่ำ

ด้านซัพพลายที่อยู่อาศัยในพื้นที่ หลักๆ แบ่งแยกเป็น 2 ฝั่งถนน ได้แก่ โซน เจริญกรุง - ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งมีราคาขายเฉลี่ย ราว 1.5 แสนบาทต่อตารางเมตร และ โซนเย็นอากาศ - นางลิ้นจี่ เฉลี่ยโดยรวมมีราคาสูงถึง 1.7 แสนบาทต่อตารางเมตร เนื่องจากปัจจุบัน โซนดังกล่าว มีอัตราการเพิ่มขึ้นของราคาที่ดินอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับ ที่ดินหาได้ยาก ส่วนใหญ่อยู่ในการครอบครองของเจ้าของที่ดินเก่าที่ไม่ได้มีความจำเป็นต้องขายออก และอีกส่วนอยู่ในมือของผู้พัฒนาฯรายใหญ่ในตลาด 

ขณะดีมานด์ มีเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากความต้องการของคนในพื้นที่-ชุมชนที่ต้องการขยับขยายครอบครัว หรือ ซื้อให้บุตรหลาน รวมถึง จากพนักงานที่ทำงานอยู่ในอาคารสำนักงานขนาดใหญ่หลายแห่งโดยรอบ รวมถึงพ่อแม่-ผู้ปกครอง ของเด็กนักเรียนโรงเรียนดังในละแวกดังกล่าว 

ทั้งนี้ ในสถานการณ์ปัจจุบัน กลุ่มลูกค้ามัก จะมองหาความคุ้มค่าเป็นหลักในการเลือกซื้อสินค้า และบริการ และมีกำลังซื้อน้อยลงจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และภาวะทางเศรษฐกิจที่ยังไม่ฟื้นตัวดีนัก จึงต้องการเป็นหนึ่งในทางเลือกให้ลูกค้าในย่านดังกล่าว โดยโครงการ ' ธนา แอสทรา สาทร- จันทน์ ' จะเปิดขายในราคาเริ่มต้น 86,000 บาทต่อตารางเมตร หรือ เริ่มต้นที่ 2.2 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นราคาขายที่ต่ำในสุดในย่านนี้ 

เจาะกลุ่มเป้าหมาย ทั้งคนในพื้นที่ พนักงานออฟฟิศ และนักลงทุน โดยปัจจุบัน หลังจากเปิดพรีเซลอย่างไม่เป็นทางการ มียอดจองเข้ามาแล้วนับ 10 % ซึ่งสะท้อนได้ว่า ลูกค้ายังมองหาสินค้าที่มีความคุ้มค่า ราคาเข้าถึงได้เป็นหลัก  สอดคล้องกับบริษัทที่ตั้งใจส่งมอบความคุ้มค่าให้กับลูกค้า ด้วยการเลือกใช้วัสดุคุณภาพ มีพื้นที่ส่วนกลางที่มากกว่า เพิ่มฟังก์ชั่นพิเศษใหม่ล่าสุด ใส่ใจทุกรายละเอียดเพื่อใช้ได้จริง และตอบโจทย์ในชีวิตประจำวัน 

ธนาแลนด์ เขย่าทำเลทอง ' ถนนจันทน์ ' ปักหมุด คอนโดฯ ราคาต่ำ
 

ส่วนแผนพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยอื่นๆ นายนายโกวิทย์ กล่าวว่า อยู่ระหว่างพิจารณา และติดตามทิศทางทางเศรษฐกิจ หลังจากมองว่า แม้ขณะนี้ภาพรวมสถานการณ์โควิด-19 ดีขึ้นตามลำดับ จากการนำร่องฉีดวัคซีน แต่ยังไม่มั่นใจในระยะเวลา ว่าจะสามารถกระจายฉีดวัคซีนให้ประชาชนได้ครบทั่วทั้งประเทศได้สำเร็จ ภายในสิ้นปีนี้หรือไม่ ซึ่งจะส่งผลต่อการฟื้นตัวทางธุรกิจที่ล่าช้าออกไป คาดอาจใช้เวลานานถึง 3 ปี จึงยังไม่มีความจำเป็นต้องเร่งแผนการพัฒนา ท่ามกลางความเสี่ยง 

"ในช่วงปี 2564-2565 คงต้องหยุดและรอดูสถานการณ์ไปก่อน เพื่อรอผลของวัคซีน ฟื้นเศรษฐกิจ เบิกทางเปิดประเทศ ให้การค้าขายกลับมาเป็นปกติ ขณะในนิยามของบริษัท แม้ดำเนินธุรกิจมานาน 40 ปี แต่เราวางตัวเองเป็นนักพัฒนา ไม่มีความจำเป็นต้องลุยเปิดนับพันยูนิต ที่อาจมีโอกาสสร้างกำไรเมื่อเศรษฐกิจดี แต่หากไม่ใช่ นั่น คือความเสี่ยง "

ทั้งนี้ บริษัท ธนาแลนด์ จำกัด เป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์อายุ มากว่า 40 ปี โดยพัฒนาโครงการในระดับราคาตลาด กลาง-กลางบน เป็นหลัก โครงการที่ผ่านมา มีทำเลที่ตั้งอยู่ในย่านปิ่นเกล้า ลาดพร้าว ดุสิต เอกมัย และเสนานิคม ได้แก่ ธนา แอสโทเรีย ปิ่นเกล้า, ธนา อาร์เคเดีย ปิ่นเกล้า, ธนา ทรี ปิ่นเกล้า, ธนา ทาวเวอร์ ปิ่นเกล้า, ธนา แมนชั่น ปิ่นเกล้า, ป.ธนาทาวเวอร์ 1 และ 2 ลาดพร้าว, ธนา ทาว์นเฮ้าส์ ดุสิต, ธนา อาเขต เอกมัย, หมู่บ้าน ป.ธนานิเวศน์ เสนานิคม เป็นต้น รวมถึง สถานปฏิบัติธรรม ธรรมสถาน ธนาแลนด์ ปิ่นเกล้า 

ขณะ โครงการใหม่ ' ธนา แอสทรา สาทร- จันทน์ ' เป็นโครงการที่เลื่อนการพัฒนามาตั้งแต่ช่วงปี 2562 และ ปี 2563 และนับเป็นโครงการแรก ที่ ธนาแลนด์ เข้ามาปักหมุดพื้นที่ใจกลางเมือง หลังที่ผ่านมา มีการพัฒนาโครงการกระจุกตัวอยู่ในโซนปิ่นเกล้า ลาดพร้าว เสนานิคม เป็นหลัก