“ฉัตรชัย ศิริไล” นั่งประธานสมาคมสถาบันการเงินรัฐ สมัย2

19 มี.ค. 2564 | 04:10 น.

สมาคมสถาบันการเงินของรัฐมีมติเอกฉันท์ เลือก “ฉัตรชัย ศิริไล” นั่งประธานสมัย 2 ชี้ 9 แบงก์รัฐช่วยลูกหนี้จากผลกระทบโควิดในปี 63 แล้วกว่า 10.89 ล้านราย

นางไลวรรณ ปองเสงี่ยม เลขาธิการ สมาคมสถาบันการเงินของรัฐ(The Government Financial Institutions Association : GFA) เปิดเผยว่า ที่ประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 ของสมาคมสถาบันการเงินของรัฐ เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2564 มีมติเป็นเอกฉันท์ เลือก นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ดำรงตำแหน่ง ประธานกรรมการสมาคมสถาบันการเงินของรัฐ เป็นวาระ  ที่ 2 เป็นระยะเวลาอีก 2 ปี (พ.ศ. 2564-2566) 

นางไลวรรณ ปองเสงี่ยม เลขาธิการ สมาคมสถาบันการเงินของรัฐ

รวมถึงมีมติเลือก นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน และ นายธนารัตน์ งามวลัยรัตน์ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตร และสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ดำรงตำแหน่ง รองประธานกรรมการสมาคมฯ เพื่อร่วมกันสานต่อภารกิจของสถาบันการเงินของรัฐในการส่งเสริม ช่วยเหลือ และเพิ่มโอกาสให้ประชาชนเข้าถึงบริการ หรือผลิตภัณฑ์ทางการเงิน และเป็นกลไกหลักในการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาลเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจขยายตัว อย่างต่อเนื่อง 

ทั้งนี้ในปี 2563 ซึ่งเกิดปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 สถาบันการเงินของรัฐทั้ง 9 แห่ง ให้ความช่วยเหลือ บรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ลูกค้าประชาชนที่ได้รับผลกระทบรวม 10.89 ล้านราย วงเงินสินเชื่อรวม 3.65 ล้านล้านบาท ผ่านมาตรการต่างๆ ทั้งการพักชำระหนี้  ลดดอกเบี้ย ลดเงินงวดผ่อนชำระ ขยายระยะเวลากู้ ให้สินเชื่อเพิ่มเติม และค้ำประกันสินเชื่อ

นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธอส. สมาคมสถาบันการเงินของรัฐ