"พีระพันธุ์"ชี้“ค่าโง่โฮปเวลล์”เห็นแสงสว่างปลายอุโมงค์

17 มี.ค. 2564 | 12:49 น.

"พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค"ชี้ "ค่าโง่โฮปเวลล์" ยังไม่จบ แต่เห็นแสงสว่างปลายอุโมงค์ หลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยมติศาลปกครองสูงสุดขัดรัฐธรรมนูญ

หลังเห็นแนวโน้มที่ประเทศไทยอาจไม่ต้องจ่าย "ค่าโง่โฮปเวลล์" 2.4 หมื่นล้านบาท นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานศึกษาปัญหาสัญญาโฮปเวลล์ ในคณะกรรมาธิการ (กมธ.) กฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิ มนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว หลังจากศาลรัฐธรรมนูญมีมติเสียงข้างมากวินิจฉัยว่า มติที่ประชุมใหญ่ตุลาการในศาลปกครองสูงสุด เมื่อปี 2545 เรื่องปัญหาเกี่ยวกับระยะเวลาการฟ้องคดีปกครองที่กำหนดให้นับอายุความฟ้องคดีปกครองตั้งแต่วันที่ศาลปกครองเปิดทำการ คือวันที่ 9 มี.ค.2544 มาใช้อ้างอิงในคดีสัญญาสัมปทานโครงการโฮปเวลล์ เข้าข่ายเป็นการขัดหรือแย้งต่อรัฐธรรมนูญ ว่า ดีใจมาก หลังจากเพียรพยายามต่อสู้ทำงานแบบเงียบๆ อย่างไม่ย่อท้อมานาน ตั้งแต่ปี 2562 วันนี้เป็นอีกวันที่ตนรู้สึกดีใจและเห็นแสงสว่างปลายอุโมงค์สำหรับคดีโฮปเวลล์

“แต่เรื่องนี้ยังไม่จบนะครับ แม้จะเห็นแสงสว่างปลายอุโมงค์แล้ว แต่ในความเป็นจริง เราจะยังต้องเดินหน้าทำงานต่อ รายละเอียดของเรื่องนี้ผมจะค่อยๆ เล่าให้ฟังนะครับ  มหากาพย์การโกงครั้งมโหฬารที่ดำเนินมากว่า 30 ปี กำลังจะปิดฉากลงในไม่นานนี้ครับ ผมจะพยายามต่อไปอย่างถึงที่สุดเพื่อเป็นของขวัญให้กับประเทศของเราครับ” นายพีระพันธุ์ ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :