“แรมโบ้”โต้“วิสาร”อย่าคิดแต่ใส่ร้ายนายกฯ ปมแก้รธน.

16 มี.ค. 2564 | 08:24 น.

“แรมโบ้”ย้ำการแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นหน้าที่ของสมาชิกรัฐสภาฯ ขอ “วิสาร” อย่านำมาใส่ร้ายนายกฯให้ประชาชนเข้าใจผิด 

วันนี้(16 มี.ค.64) นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย เชื่อนายกฯ พร้อมยุบสภาฆ่าตัดตอนส.ส.ร.ชี้รัฐบาลกางปีกป้องส.ว.หวังต่อรองอำนาจในอนาคต ว่า นายกฯ และรัฐบาล สนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญครั้งนี้ และการแก้ไขรัฐธรรมนูญถือเป็นเรื่องของสมาชิกรัฐสภาเป็นผู้พิจารณา  

ส่วนที่นายวิสาร เชื่อว่านายกฯ ไม่ยอมให้มีการยกเลิก ส.ว.250 คน โดยเด็ดขาดนั้น เรื่องนี้นายกฯ เคยบอกไปแล้วว่าเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญโดยเฉพาะประเด็นของ ส.ว. ไม่ได้มีข้อขัดแย้งอะไรกับใคร 

“การแก้ไขรัฐธรรมนูญจะออกมาเป็นเช่นไร ก็ขึ้นอยู่กับสมาชิกรัฐสภา เป็นผู้พิจารณา ดังนั้นขอนายวิสาร อย่านำมาใส่ร้ายนายกฯ ทั้งเรื่องที่นายกฯ ไม่อยากยกเลิกส.ว. 250 คน นายกฯซื้อเวลา หรือจะมีการยุบสภาก่อนที่กระบวนการส.ส.ร.จะเริ่มต้น เพื่อตัดตอนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะเรื่องเหล่านี้ไม่ใช่ข้อเท็จจริงแต่อย่างไร”

นายเสกสกล กล่าว่า ตนมองว่า นายวิสาร ก็ไม่ควรออกมาพูดในเรื่องพวกนี้ก่อน เพราะการแก้ไขรัฐธรรมนูญอยู่ระหว่างการดำเนินการ อีกทั้งไม่รู้ว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญจะออกมาในรูปแบบใด ซึ่งการแก้ไขรัฐธรรมนูญก็ขึ้นอยู่กับสมาชิกรัฐสภาด้วย จึงขอให้ใจเย็นๆ อย่ากลัวไปก่อน เนื่องจากการออกมาพูดในลักษณะนี้จะทำให้ประชาชนสับสน เข้าใจผิดในตัวนายกฯ ได้ 

"นายกฯ ไม่เคยคิดที่จะยุบสภา หรือฆ่าตัดตอนส.ส.ร.เลยสักนิด เพราะนายกฯ ไม่มีเวลามาคิดสัปดนเหมือนความคิดของ นายวิสาร และ พรรคเพื่อไทย ที่มีพฤติกรรมความคิดแต่กล่าวหาบิดเบือนตลบตะแลงใส่ร้ายนายกฯ ตลอดมา ก้าวข้ามไม่พ้นนายกฯ เลยสักเรื่อง ควรเอาเวลาและสมองไปพัฒนาคิดทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์เพื่อประโยชน์ประเทศชาติประชาชนบ้าง นายกฯ ไม่มีเวลามาแสดง หรือเล่นละครตบตาหลอกลวงประชาชน เหมือนพรรคฝ่ายค้านอย่างแน่นอน" นายเสกสกล กล่าว