กัญชา-กัญชงฮอต GTG เร่งยื่น BOI 4 ด้านดันกำไรเพิ่ม 20%

16 มี.ค. 2564 | 08:00 น.

กัญชา-กัญชงฮอต GTG เร่งยื่น BOI 4 ด้านเสริมลงทุนกัญชง-กัญชา ดันกำไรเพิ่ม 20% เผยเช่าพื้นที่ บริษัท เชียงรายโฟรเซ่นฟูดส์ จำกัด กว่า 1,000 ตารางเมตรที่เชียงราย เพิ่มกำลังการผลิต

นายกฤษณ์ ธีรเกาศัลย์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โกลเด้น ไทรแองเกิ้ล กรุ๊ป จำกัด (Golden Triangle Group Co., Ltd.) หรือ GTG ผู้ศึกษาพัฒนาสายพันธุ์กัญชาและกัญชง เปิดเผยว่าขณะนี้ GTG อยู่ระหว่างการยื่นขอพิจารณาอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ บีโอไอ (BOI) 4 ด้าน เพื่อช่วยเสริมด้านการยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลเป็นระยะเวลา 5-8 ปี ทั้งยังเป็นการเสริมศักยภาพด้านการลงทุนและกำไรของบริษัทให้เพิ่มสูงขึ้นราว 20%

              อย่างไรก็ดี GTG ยังได้ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ทำกรณีศึกษาส่งออกตัวอย่างทางการแพทย์ไปยังแล็ปที่ประเทศออสเตรเลียเพื่อตรวจวิเคราะห์คุณภาพและมาตรฐาน เมื่อผ่านการพิสูจน์และเป็นที่ยอมรับแล้วจะทำให้บริษัทต่างๆในออสเตรเลียสามารถติดต่อมาขอทำ Contract Farming เพื่อที่จะนำมาพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่นและวิสาหกิจชุมชนร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย

4 ด้านที่ GTG ยื่นขอส่งเสริมการลงทุนจาก BOI

              ขณะนี้ความต้องการสารแคนนาบินอยด์ ที่สกัดได้จากกัญชง หรือ กัญชา (CBD) ในตลาดเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว GTG จึงได้มีแผนที่จะทำ Quick Deployment Solution เตรียมไว้และได้เข้าเช่าพื้นที่ของ บริษัท เชียงรายโฟรเซ่นฟูดส์ จำกัด กว่า 1,000 ตารางเมตรที่จังหวัดเชียงราย เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตและส่งมอบ CBD ให้กับกลุ่มลูกค้าได้รวดเร็วยิ่งขึ้น โดยอาคารดังกล่าวนี้จะพ่วงมาด้วยมาตรฐาน GMP ทั้งไลน์การผลิตและบรรจุให้พร้อมใช้งาน นอกจากนี้ยังมีโรงปลูกที่มีพื้นที่กว่า 600 ตารางเมตรในอาคารอีกด้วย

“GTG คาดว่าจะปรับปรุงพื้นที่ในอาคารเสร็จภายในเดือนมิถุนายนและในเดือนตุลาคมที่จะถึง ซึ่งโรงปลูกนี้จะสามารถเพิ่มผลผลิตได้ถึง 15 ล้านมิลลิกรัมต่อเดือน”