Ford Bronco ขายในไทยไหม Mustang Mach E นำเข้าหรือเปล่า

16 มี.ค. 2564 | 05:50 น.

Ford Bronco และ Ford Mustang Mach E นำเข้ามาขายในไทย มีโอกาสไหม  แม่ทัพใหญ่ ฟอร์ด ประเทศไทย เฉลยแล้ว

ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี สหรัฐอเมริกา ปัดฝุ่น Ford Bronco กลับมาทำตลาดอีกครั้งในรอบ 25 ปี โดย Ford Bronco โฉมใหม่เจเนอเรชันที่ 6  เปิดตัวกลางปี 2020 ที่บ้านเกิด ถึงวันนี้มีรายงานว่ายอดจองเกิน 2 แสนคัน โดยรถจะพร้อมส่งมอบตั้งแต่เดือนมีนาคม 2021 ขณะที่ Mustang Mach E เอสยูวีพลังงานไฟฟ้าที่เริ่มทำตลาดปลายปี 2020 ยังได้การตอบรับดีเช่นกัน

สำหรับประเทศไทย ฟอร์ดมีรถยนต์ 3 รุ่นที่ทำตลาดคือ ปิกอัพ เรนเจอร์ เอสยูวี เอเวอเรสต์ และสปอร์ตคาร์ มัสแตง ดังนั้นจึงเกิดคำถามว่า มีโอกาสที่ฟอร์ดจะกลับมาทำตลาดรถยนต์นั่งขนาดกลางหรือขนาดเล็ก อีกครั้งหรือไม่ ตลอดจนรถกระแสดีอย่าง Ford Bronco และ Ford Mustang Mach E

Ford Bronco 2021

Ford Mach E

นายวิชิต ว่องวัฒนาการ กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดเผยว่า คงต้องดูระยะเวลาที่เหมาะสมสำหรับการทำตลาดรถยนต์นั่ง ซึ่งบริษัทมีความพร้อมด้านโปรดักต์อยู่แล้ว แต่ยังไม่มีแผนในระยะเวลาอันใกล้นี้

“ต้องดูความพร้อมของตลาด  และความพร้อมของโปรดักต์ หรือกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้า ที่เรามีทำตลาดในยุโรปและอเมริกา แต่เมืองไทยคงต้องให้โครงสร้างพื้นฐาน สถานีชาร์จ พัฒนาให้แพร่หลายก่อน” นายวิชิต กล่าว

เมื่อถูกคำถามเพิ่มเติมว่า Ford Bronco และ Ford Mustang Mach E มีโอกาสนำเข้ามาขายในไทยไหม นายวิชิต เปิดเผยชัดเจนว่า รถยนต์สองรุ่นนี้ยังไม่มีแผนผลิตพวงมาลัยขวา ขณะที่การตอบรับในสหรัฐอเมริกาถือว่าดีมาก ดังนั้นเมืองไทยยังไม่มีแผนสำหรับรถยนต์สองรุ่นนี้

ล่าสุด ฟอร์ด ประเทศไทยเปิดตัว Ford Ranger FX4 MAX ปิกอัพตัวลุย เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร เทอร์โบคู่ ราคา 1.189 ล้านบาท

ข้อมูลเพิ่มเติม Ford Bronco และ Ford Mustang Mach E ford