"การบินไทย"- "ไทยสมายล์" เข้าร่วม " IATA Travel Pass"ฟื้นการบิน

13 มี.ค. 2564 | 10:10 น.

การบินไทย-ไทยสมายล์ เข้าร่วมโครงการนำร่อง IATA Travel Pass เพื่อการเดินทางแบบปลอดโควิด-19 ฟื้นธุรกิจการบิน

นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร รักษาการแทนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย นางชาริตา ลีลายุทธ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด ร่วมมือกับ สมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA)เพื่อเข้าร่วมโครงการนำร่อง International Air Transport Association (IATA) Travel Pass 

"การบินไทย"- "ไทยสมายล์" เข้าร่วม " IATA Travel Pass"ฟื้นการบิน

โดยมี พลอากาศเอก ชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน ประธานในที่ประชุม คณะผู้ทำแผนฟื้นฟูกิจการ บริษัท การบินไทยฯ พร้อมด้วย นายหลุยส์ มอเซอร์ ผู้จัดการประจำภูมิภาคประเทศไทย ลาว กัมพูชา และเมียนมาร์  IATA ฝ่ายบริหารการบินไทย และ ไทยสมายล์ ร่วมเป็นสักขีพยาน  ณ สำนักงานใหญ่ การบินไทย

IATA Travel Pass เป็นแอปพลิเคชันบนมือถือที่สร้างขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักเดินทาง  ให้สามารถบริหารจัดการเอกสารรับรองผลตรวจ หรือ ใบรับรองการรับวัคซีนของโรคโควิด-19 อย่างมีประสิทธิ ภาพมากขึ้น 

โดยหน่วยงานภาครัฐให้ความสำคัญแก่เอกสารดังกล่าว และเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการเดินทางระหว่างประเทศแบบไร้การสัมผัส ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 รวมทั้งในอนาคต 

"การบินไทย"- "ไทยสมายล์" เข้าร่วม " IATA Travel Pass"ฟื้นการบิน

นอกจากนี้ IATA Travel Pass ยังมีศักยภาพสูงในด้านความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคล และการรับรองผลตรวจและการรับวัคซีนที่เชื่อถือได้ โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมของ IATA Travel Pass ได้ที่  IATA Travel Pass

ทั้งนี้ การเข้าร่วมโครงการนำร่อง IATA Travel Pass ของการบินไทยและไทยสมายล์ มีจุดมุ่งหมายที่สำคัญเพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นให้แก่นักเดินทาง อันจะผลักดันให้เกิดการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมการบินและการท่องเที่ยวทั่วโลก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: