‘สนั่น’จ่อผงาด นั่งประธานหอการค้าไทยคนใหม่

12 มี.ค. 2564 | 06:35 น.

“สนั่น” บิ๊กศรีไทยฯ ผงาด เตรียมรับไม้ต่อ“กลินท์” นั่งประธานหอการค้าไทยคนที่ 25  ในการเลือกตั้ง 24 มี.ค.นี้ ลั่นพร้อมทำงานใกล้ชิดกับภาครัฐมากขึ้น ดันเศรษฐกิจไทยโงหัวหลังโควิด

วันที่ 24 มีนาคม 2564 จะมีการประชุมใหญ่สามัญสมาชิกหอการค้าไทย พร้อมมีการเลือกตั้งคณะกรรมการหอการค้าไทยชุดใหม่แทนคณะกรรมกรรมการชุดเดิมที่จะหมดวาระลง พร้อมกันนี้จะมีการประชุมคณะกรรมการหอการค้าไทยชุดใหม่นัดพิเศษเพื่อเลือกตั้งประธานกรรมการหอการค้าไทยคนใหม่วาระปี 2564-2565 สืบแทนนายกลินท์ สารสิน ที่จะครบวาระการดำรงตำแหน่ง 2 สมัย(วาระปี 2560-2561 และวาระปี 2562-2563) 

แหล่งข่าวจากหอการค้าไทย เผยว่าผู้ที่ได้รับความไว้วางใจให้ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการหอการค้าไทยคนใหม่ในลำดับที่ 25  ไม่ใช่อื่นไกล โดยผู้ที่จะได้รับการเสนอชื่อในครั้งนี้คือ นายสนั่น  อังอุบลกุล  รองประธานกรรมการสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ที่ทำงานเคียงบ่าเคียงไหล่มากับนายกลินท์นั่นเอง

“ฐานเศรษฐกิจ” สอบถามไปยังนายสนั่น อังอุบลกุล เจ้าตัวยอมรับว่าเป็นความจริงที่ได้รับการวางตัวให้ดำรงตำแหน่งว่าที่ประธานกรรมการหอการค้าไทยคนใหม่ ที่จะมีการเลือกตั้งในวันที่ 24 มีนาคมนี้  ซึ่งนโยบายในเบื้องต้นจะสานต่อแนวทางการทำงานจากกรรมการชุดนายกลินท์ที่ทำไว้ดีแล้ว ส่วนจะมีอะไรเพิ่มเติมนั้นจะมีการแถลงนโยบายให้รับทราบอีกครั้ง

สนั่น  อังอุบลกุล

“ที่คุณกลินท์ทำไว้ก็ดีอยู่แล้ว ผมจะสานต่อ ปีนี้เป็นปีที่เศรษฐกิจไทย และเศรษฐกิจโลกเริ่มฟื้นจากความหวังวัคซีนโควิด ถ้าฟื้นแล้วปีนี้-ปีหน้า ภาครัฐและเอกชนคงต้องเตรียมตัวดันให้สุดๆ เลย ทั้งด้านกฎหมาย กฎระเบียบการค้า การลงทุนต่างๆ จะออกมาเป็นแพ็กเกจว่าจะยังไง ซึ่งเราจะยังร่วมทำงานกับภาครัฐอย่างเข้มข้นแน่นอน และอาจจะใกล้ชิดมากกว่าเดิม” นายสนั่น กล่าว

สำหรับนายสนั่น อังอุบลกุล ปัจจุบันเป็นประธานกรรมการ บริษัท ศรีไทย ซุปเปอร์แวร์ จำกัด (มหาชน) เป็นประธานสภาธุรกิจไทย-เวียดนาม และมีตำแหน่งทางธุรกิจและทางสังคมมากมาย จบการศึกษาปริญญาตรีสาขาบริหารธุรกิจจากมหาวิทยาลัยโอเกิลท์โทร์ป สหรัฐอเมริกา  ปริญญาบัตรวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร (ปรอ.รุ่น13) และได้รับดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์จากหลายมหาวิทยาลัย/สถาบันชั้นนำในประเทศ 

หน้า 9 ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 3,660 วันที่ 11 - 13 มีนาคม พ.ศ. 2564

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

หอการค้าไทย จับมือพันธมิตร มอบสิทธิพิเศษให้สมาชิก

หอการค้าไทยชง 6 เรื่องใหญ่ จี้รัฐฟื้นเที่ยวไทยสู้โควิด

“หอการค้า” จับมือ ไปรษณีย์-นกแอร์ มอบสิทธิพิเศษให้กับสมาชิก

หอการค้าฯเวิร์กช็อปใหญ่ กระตุ้นศก.-ท่องเที่ยวอันดามัน

'กลินท์' นั่ง "ประธานหอการค้าไทย" ต่ออีกสมัย