“ปริญญ์”พบ“ศิลปิน-ดีเจ-ผู้ประกอบการ”หาทางช่วยธุรกิจกลางคืน

11 มี.ค. 2564 | 12:57 น.

“ปริญญ์”ลงพื้นที่พบ “ศิลปิน-ดีเจ-ผู้ประกอบการ” หาทางช่วยธุรกิจกลางคืน หลังกระทบหนักจากโควิด

นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคและหัวหน้าทีมเศรษฐกิจทันสมัย พรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ กทม. รับฟังปัญหาความเดือดร้อนจากผู้ประกอบการธุรกิจกลางคืนและกลุ่มอาชีพอิสระ หลังได้รับผลกระทบหนักจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 จนต้องหยุดกิจการ และไม่ได้รับการเยียวยามานานกว่าหนึ่งปี พร้อมแนะภาครัฐช่วยเหลือคนทุกกลุ่มอย่างจริงจัง เพื่อเร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ 

ในครั้งนี้ ปริญญ์ได้ลงพื้นที่พบกับ “บอย-สรวุฒิ เยี่ยมพัฒน์” เจ้าของร้านอาหารนั่งดื่มหลายแห่งใน กทม. พบว่า เมื่อต้องหยุดกิจการตามประกาศของ ศบค. ทำให้หลายธุรกิจได้รับผลกระทบอย่างหนัก เพราะรายรับไม่มีแต่ยังต้องดูแลพนักงานกว่าพันคน รวมทั้งไม่ได้รับการเยียวยาจากรัฐบาล และไม่สามารถกู้เงินจากสถาบันการเงินมาใช้หมุนเวียนได้ เนื่องจากเข้าเงื่อนไขเป็นธุรกิจที่รายได้ไม่มั่นคง ทำให้ต้องปรับโมเดลธุรกิจมาขายอาหารซีฟู้ดและให้บริการพ่นเคลือบน้ำยาฆ่าเชื่อโรคชั่วคราวเพื่อสร้างรายได้ให้พนักงานอยู่รอด ซึ่งเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยาก หากยังไม่ได้รับการเยียวยา หรืออนุญาตให้เปิดกิจการเต็มรูปแบบได้ในเร็ว ๆนี้ เกรงว่าจะไปต่อไม่ไหว 
ทั้งนี้หวังว่าคนไทยจะได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 โดยเร็วที่สุด เพื่อเป็นเกราะป้องกันให้ภาคธุรกิจฟื้นตัวได้เร็วขึ้น 

รวมทั้งยังได้ร่วมพูดคุยกับศิลปินชื่อดังอย่าง เจตริน วรรธนะสิน โจอี้ บอย วิน ศิริวงศ์ และกลุ่มดีเจแนวหน้าของไทย ถึงความเดือดร้อนในช่วงนี้ ซึ่งทุกคนกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า ลำบากกันถ้วนหน้า เพราะรายได้ลดลง และเป็นกลุ่มที่ไม่ได้รับการเยียวยาด้วยเช่นกัน เนื่องจากมีรายได้รวมปี 2562 เกินที่รัฐบาลกำหนด ทำให้ผู้ที่มีรายได้มากกว่าต้องมาช่วยเหลือเพื่อนร่วมอาชีพด้วยทุนทรัพย์ของตนเอง และบางส่วนต้องทำอาชีพเสริมเพื่อเลี้ยงชีพ รอวันที่เศรษฐกิจจะกลับมาเดินต่อได้ จึงอยากวอนภาครัฐให้มีมาตรการมาช่วยเหลือภาคธุรกิจกลางคืนเหมือนเช่นกลุ่มคนอื่นบ้าง เพราะโควิด-19 ส่งผลกระทบหนักต่อทั้งรายได้และจิตใจของประชาชน 
    +++            

               “ปริญญ์”พบ“ศิลปิน-ดีเจ-ผู้ประกอบการ”หาทางช่วยธุรกิจกลางคืน

นายปริญญ์ กล่าวว่า “ในสภาวะปกติ ธุรกิจกลางคืน ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร ผับ บาร์ พนักงานบริการ วงดนตรี หรือแม้แต่ร้านอาหารสตรีทฟู้ด ล้วนเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย แต่เมื่อประเทศเราต้องเจอกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 กลุ่มธุรกิจเหล่านี้ได้ให้ความร่วมมือกับภาครัฐอย่างเต็มที่ ในการเสียสละหยุดกิจการ เพื่อไม่ให้เป็นแหล่งแพร่กระจายของเชื้อไวรัส แต่กลับไม่ได้รับการเยียวยาเหมือนกลุ่มอาชีพอื่น ทั้ง ๆ ที่ประกอบอาชีพสุจริต และทำถูกต้องตามกฎหมาย ดังนั้นภาครัฐควรเข้ามาดูแลกลุ่มธุรกิจกลางคืนอย่างจริงจังมากขึ้น ไม่ควรละเลยหรือทิ้งใครไว้ข้างหลัง เพราะเมื่อใดที่โรคระบาดหายไป กลุ่มธุรกิจนี้จะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวให้กลับมาประเทศไทย และทำให้เศรษฐกิจไทยเดินต่อไปได้” 
 
ทั้งนี้ ประชาชนสามารถติดตามปัญหาเศรษฐกิจจากมุมมองของหลายภาคส่วน พร้อมรับฟังแนวทางการแก้ไขปัญหาที่น่าสนใจเช่นนี้ได้ ทางช่องยูทูป: Prinn Check in
            “ปริญญ์”พบ“ศิลปิน-ดีเจ-ผู้ประกอบการ”หาทางช่วยธุรกิจกลางคืน                

    “ปริญญ์”พบ“ศิลปิน-ดีเจ-ผู้ประกอบการ”หาทางช่วยธุรกิจกลางคืน