ติวเข้ม “พาณิชย์จังหวัด” เน้นทำหน้าที่เซลล์แมน

10 มี.ค. 2564 | 14:08 น.

“จุรินทร์” เสริมแกร่ง “พาณิชย์จังหวัด” ทั่วประเทศ จัดอบรมหลักสูตรภาวะผู้นำ พร้อมสั่งลุยงานเซลส์แมนจังหวัด ติดตามแก้ไขปัญหาในพื้นที่ล่วงหน้าและเร่งขับเคลื่อนนโยบายเร่งด่วน 14 ข้อ 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการฝึกอบรมหลักสูตร Leadership for Leader พาณิชย์จังหวัด ว่า เป็นการจัดอบรมให้ความรู้กับพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ เพื่อพัฒนาศักยภาพในการทำหน้าที่ให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น และให้ความรู้ภาวะผู้นำสำหรับการเป็นผู้นำ หัวใจสำคัญ คือ ต้องการที่จะให้ปรับบทบาทของพาณิชย์จังหวัดจากผู้คุมกฎ กติกา เป็นผู้ให้บริการประชาชน ทั้งภาคเอกชน ภาคการผลิต ภาคบริการ รวมทั้งเกษตรกรมากขึ้น

ติวเข้ม “พาณิชย์จังหวัด”  เน้นทำหน้าที่เซลล์แมน

และยังได้มอบหมายให้พาณิชย์จังหวัดใช้กลไกทีมเซลล์แมนจังหวัดซึ่งประกอบด้วยภาคเอกชน ภาคการผลิต ภาคบริการ เกษตรกร และภาคอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เป็นเครื่องมือในการแก้ปัญหาส่งเสริมการค้าในจังหวัดให้มีประสิทธิภาพ ประสิทธิผลมากขึ้น รวมทั้งขอให้มุ่งเน้นเรื่องการแก้ปัญหาเชิงรุก โดยไม่ต้องรอให้ปัญหาเข้ามา แต่ต้องวิ่งเข้าไปหาปัญหาและเร่งแก้ปัญหาให้เสร็จจบในส่วนของภูมิภาคไม่ลุกลามมาถึงส่วนกลาง
         
 

ขณะเดียวกัน ได้มอบหมายให้นำ 14 แผนงานเร่งด่วนของกระทรวงพาณิชย์ ที่ได้มอบเป็นนโยบายการทำงานในปี 2564 ไปปฏิบัติและผลักดันให้บรรลุผลในทุกพื้นที่ ทุกจังหวัด เช่น นโยบายประกันรายได้เกษตรกร การดูแลค่าครองชีพให้กับประชาชน การให้บริการวัน สต๊อป เซอร์วิส งานบริการของกระทรวงพาณิชย์ 85 บริการ และการช่วยเหลือเกษตรกร สินค้าชุมชน โอทอป เอสเอ็มอี ไมโครเอสเอ็มอี เป็นต้น