“จุรินทร์”เตรียมเคาะชื่อ “รัฐมนตรี”  โควตาปชป.12 มีนา.นี้

10 มี.ค. 2564 | 08:09 น.

“จุรินทร์”เตรียมเคาะชื่อ “รัฐมนตรี” 12 มี.ค.นี้  ก่อนส่งให้นายกฯ ย้ำชัด ปชป.ยังยึดโควต้าจำนวนรัฐมนตรีเท่าเดิม ด้าน”วีระศักดิ์”ยังไม่รู้มีชื่อไปนั่ง รมช.คมนาคม แล้วแต่หัวหน้าพรรคจะชี้ขาด

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า สำหรับความคืบหน้าในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในส่วนพรรคประชาธิปัตย์เอง จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคในวันศุกร์นี้(12 มีนาคม2564) เวลา14.00 นาฬิกา ก่อนที่จะประชุมร่วมกับ สส.พรรค  ส่วนโควตาพรรคนั้นยังคงเหมือนเดิม ส่วนรายชื่อที่จะเสนอให้กับนายกรัฐมนตรีพิจารณานั้นก็คงต้องรอการประชุมพรรคก่อน  ทั้งนี้พรรคไม่ได้ปิดกั้นบุคคลที่จะเข้ามาเป็นรัฐมนตรี หากเป็นผู้ที่มีความรู้ ความสามารถ และมีศักยภาพเข้ามาทำหน้าที่ได้อย่างเต็มที่ส่วนการสลับเก้าอี้ในรัฐมนตรีกับพรรคภูมิใจไทยหรือไม่นั้นมอบให้นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคเป็นผู้พิจารณา แต่ขณะนี้ยังคงจำนวนที่นั่งเท่าเดิม

“จุรินทร์”เตรียมเคาะชื่อ “รัฐมนตรี”   โควตาปชป.12 มีนา.นี้

ส่วนกรณีที่มีข่าว นายวีรศักดิ์  หวังศุภกิจโกศล จะสลับเก้าอี้ไปยังกระทรวงอื่นและให้โควต้าพรรคประชาธิปัตย์มานั่งเก้าอี้แทนนั้น ยังไม่สามารถตอบได้ในขณะนี้ แต่ที่ผ่านมาการทำงานร่วมกับ นายวีระศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล  ทำงานอย่างใกล้ชิดและไม่มีปัญหา  อีกทั้ง ตนยังได้มอบหมายให้ดูแลงานในสังกัดกระทรวงพาณิชย์หลายหน่วยงาน  ซึ่งก็ทำงานกันได้อย่างราบรื่น

“จุรินทร์”เตรียมเคาะชื่อ “รัฐมนตรี”   โควตาปชป.12 มีนา.นี้

ด้านนายวีระศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์  กล่าวถึงกรณีที่มีชื่อในการปรับ ครม.ประยุทธ์ 2/3 ว่ามีชื่อไปเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมนั้น  ยังไม่ทราบเรื่องและยังไม่มีการคุยกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจ

ส่วนการพิจารณาหรือการตัดสินใจสลับเก้าอี้นั้น ขึ้นอยู่กับหัวหน้าพรรคพิจารณาดูเหมาะสม แต่หากตนต้องย้ายไปทำงานกระทรวงอื่น ก็ไม่มีปัญหาพร้อมจะทำงานอย่างเต็มที่ร่วมกับพรรคเดียวกันหรือพรรคอื่น แต่หากอยู่ที่เดิมก็สามารถสานงานต่อได้ทันที และรู้สึกรักกระทรวงพาณิชย์อีกทั้ง  การทำงานที่ผ่านมาไม่มีปัญหามีความสุขดี  เพื่อทำหน้าที่ช่วยเหลือประชาชน