บิตคอยน์พุ่งทะลุแนว 55,000 ดอลลาร์ จ่อทุบสถิติสูงสุดที่เคยทำไว้ในเดือนก.พ.

10 มี.ค. 2564 | 05:48 น.

ราคาบิตคอยน์พุ่งขึ้นทะลุแนว 55,000 ดอลลาร์ในช่วงเช้าวันนี้ (10 มี.ค.) ขณะที่นักวิเคราะห์หลายรายคาดการณ์ว่า บิตคอยน์มีแนวโน้มพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจากบริษัทรายใหญ่หลายแห่งให้ความสนใจเข้าลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลอย่างบิตคอยน์

ณ เวลา 09.23 น.ตามเวลาฮ่องกงในวันนี้ ราคาบิตคอยน์พุ่งขึ้น 2.8% แตะที่ 55,600 ดอลลาร์ นายคริส เวสตัน นักวิเคราะห์จากบริษัท เปปเปอร์สโตน กรุ๊ป ( Pepperstone Group) กล่าวว่า ราคาบิตคอยน์มีแนวโน้ม ทุบสถิติสูงสุด ที่เคยทำไว้ในเดือนก.พ.ที่ระดับ 58,350 ดอลลาร์

ขณะที่นายริช รอสส์ นักวิเคราะห์จากบริษัท เอเวอร์คอร์ ไอเอสไอ (Evercore ISI) คาดการณ์ว่า บิตคอยน์ยังคงอยู่ในสถานะที่แข็งแกร่งมาก และมีแนวโน้มพุ่งขึ้นแตะระดับ 75,000 ดอลลาร์

นักวิเคราะห์มองว่า การที่บริษัทหลายแห่งหันมาให้ ความสนใจลงทุนในบิตคอยน์ รวมทั้งการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐ จะเป็นปัจจัยหนุนให้ราคาบิตคอยน์พุ่งขึ้นไปได้อีก โดยนอกจากบริษัท เทสลา, มาสเตอร์การ์ด, แบงก์ ออฟ นิวยอร์ก เมลลอน คอร์ป และโกลด์แมน แซคส์ แล้ว ล่าสุดบริษัทเหม่ยตู้ อิงค์. ( Meitu Inc.) ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันด้านความงามของจีน ก็ได้แสดงความสนใจลงทุนในบิตคอยน์ด้วยเช่นกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: