ย้าย"ไผ่-ไมค์-โตโต้" ขังคุกธนบุรี ลดแออัด

09 มี.ค. 2564 | 10:15 น.

กรมราชทัณฑ์ แจงย้าย "ไผ่-ไมค์-โตโต้" ขังคุกธนบุรี เหตุ "คุกคลองเปรม" แออัด

 

 

 

วันที่ 9 มีนาคม 2564 นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้นำตัว นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ จาดนอก, นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน ผู้ต้องหาคดี ม.112 และ นายปิยรัฐ จงเทพ หรือโตโต้ แกนนำการ์ดวีโว่ ซึ่งกระทำความผิดฐานฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษธนบุรี ตั้งแต่เมื่อวานนี้ เพื่อลดความแออัดจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร โดยกรมราชทัณฑ์จะรายงานต่อศาลเนื่องจากเป็นผู้ต้องขังทั้งหมดอยู่ระหว่างการพิจารณาคดี

ทั้งนี้ทางเรือนจำได้นำผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ไปอยู่ในแดนแรกรับ เพื่อกักโรคตามมาตรการป้องกันโควิดป็นระยะเวลา 14 วัน เช่นเดียวกับผู้ต้องขังเข้าใหม่รายอื่นๆ จากนั้นนำไปทำประวัติ และตรวจร่างกายตามขั้นตอน ทั้งนี้ทางเรือนจำยังไม่เปิดให้ญาติ เข้าเยี่ยมผู้ต้องขัง เนื่องจากอยู่ในช่วงเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

 

ส่วน น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง ซึ่งกระทำความผิดตามมาตรา 112 นั้นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ นำไปคุมขังไว้ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง ได้ทำการตรวจร่างกาย และทำทะเบียนประวัติแล้วเช่นกัน และจากการตรวจสอบไม่พบว่า น.ส.รุ้ง มีโรคประจำตัว และไม่มีอาการเครียดแต่อย่างใด