ฮือฮา! พายุลูกเห็บตกในกทม.

09 มี.ค. 2564 | 07:39 น.

สภาพอากาศวันนี้ เมืองกรุงฯแตกตื่น มาทั้งฝน - ทั้งพายุลูกเห็บตกหลายพื้นที่

วันที่ 8 มีนาคม 2564 เมื่อเวลาประมาณ 16.05 น. เกิดฝนตกหลายพื้นที่ทั้ง ปทุมธานี นนทบุรี กรุงเทพ  ดอนเมือง หลักสี่ จตุจักร ลาดพร้าว บางเขน สายใหม บึงกุ่ม  และบางพื้นที่มีลูกเห็บตก ซึ่งผู้ใช้เฟซบุ๊กหลายคนที่อยู่ย่านรามอินทรา กม.7 ,ย่านนวลจันทร์ ,สนามกอล์ฟโพธาลัย ,ย่านปากเกร็ด ได้โพสต์ข้อความพร้อมทั้งภาพถ่าย-คลิปของลูกเห็บตกจากหลายพื้นที่  อาทิ 

ทั้งนี้กรมอุตุนิยมวิทยา ได้พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า (8 - 9 มีนาคม 2564 ) โดยสภาพอากาศวันนี้ - พรุ่งนี้ กรุงเทพมหานครและปริมณฑลอากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-38 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.


ขณะที่ภาพรวมประเทศไทย บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ ประกอบกับมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้และอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ในขณะที่ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อน 


ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงเกิดขึ้นบางพื้นที่ สำหรับลมตะวันออกที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังอ่อน ทำให้ภาคใต้มีฝนน้อย