ดูดวงพยากรณ์ ตั้งแต่วันที่ 8 - 14 มีนาคม 2564

07 มี.ค. 2564 | 21:30 น.

คอลัมน์คนมากับดวง : ดูดวงพยากรณ์ ตั้งแต่วันที่ 8 - 14 มีนาคม 2564 โดย ราช รามัญ

เรื่องของดวงดาวเป็นการว่าไปตามหลักสถิติ ที่มีการศึกษากันด้วยวิธีการสังเกตุ บันทึกและจดจำ ไม่ใช่เป็นการนั่งแบบหลับหูหลับตาแบบมโนใดๆ  ดาวเดินหน้าถอยหลังในแต่ละครั้งในกระดานโหรย่อมส่งผลดีร้ายในแต่ละครั้งที่แตกต่างกันออกไป

ภาพรวมของดาวตั้งรับแต่ละราศีเป็นเรื่องบุคคล ที่มีทั้งดีและร้ายปะปนกันไปไม่มีใครร้ายทั้งหรือดีทุกเรื่อง ย่อมเป็นธรรมดาของสัตว์โลกที่มีกรรมคอยกำหนดทั้งกรรมจากอดีตกรรมจากปัจจุบัน

ดาวอาทิตย์(๑)ย้ายมาราศีมีน ดาวเกตุ(๙)ย้ายมาราศีตุลย์ เพียงแค่ 2 ดวงก็ทำให้ชะตาในแต่ละราศีสลับกลับเปลี่ยนไปจากเดิม การกระตุ้นของดาวจันทร์(๒)ที่เดินไปข้างหน้าตลอดเวลาทุกๆสองวันครึ่งย่อมส่งผลดีร้ายด้วยเช่นกัน

ยิ่งดาวใหญ่อย่างดาวพฤหัส(๕) ย้ายในวันที่ 29 มีนาคมนี้เกือบทุกราศีย่อมมีชีวิตที่เปลี่ยนไปจากเดิมทั้งด้านคุณแลโทษ แต่อะไรก็ตามก็ขอให้หลักคิดด้วยสติเอาไว้ว่า 
เรื่องดวงดาวโหราศาสตร์ไม่ใช่ทั้งหมดของชีวิต แต่เป็นเพียงแค่เข็มทิศที่คอยบอกทาง เมื่อบอกทางแล้วจะไปตามทางหรือไม่ ก็ไม่ใช่เรื่องผิดหรือถูก แต่การสร้างบ้านสร้างเมืองทุกครั้ง การวางฤกษ์ยามก็สำคัญเสมอกับการวางรากฐานชีวิต ในรอบสัปดาห์นี้ เศรษฐกิจสังคมการเมืองจะค่อยๆ เข้มขึ้นไปตามลำดับทั้งด้านคุณแลโทษ
 

มาดูกันครับว่า แต่ละราศีดีร้ายอย่างไร.... 

ราศีเมษ 
ช่วงนี้ผู้ใหญ่อาจอยู่ไกลและวางเฉย แม้อยู่ใกล้ก็ทำเป็นไม่สนใจแต่ไม่ได้จับผิด เพียงแค่อาจปล่อยให้คุณใช้ชีวิตไปตามครรลองมากขึ้น การเงินยังคล่องมือทั้งเข้าและออก การลงทุนช่วงนี้เบาๆ ลงหน่อยก็จะไปได้สบายอุรา ดูแลสุขจิตตัวเองบ้างจะดี อย่าคิดมากในเรื่องไม่ควรคิด

ราศีพฤษภ
ได้รับโอกาสดีๆ มากมายในช่วงนี้จากผู้ใหญ่ ก็จงแสดงฝีมือออกมาให้เป็นที่ประจักษ์จะเกิดผลติดตามไปตลอดทั้งชีวิต การเงินยังอยู่ในมุมดี  สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือ ดูแลบุตรหลานให้ดีๆ อย่าปล่อยมากเกินไป เพราะภัยสังคมมีรอบด้านควรดูแลใกล้ชิด

ราศีเมถุน
ในรอบสัปดาห์นี้ การค้าขาย ธุรกิจต่างๆ สำเร็จงดงาม ซื้อง่ายขายคล่อง แบบชนิดที่หาของขายไม่ทันทีเดียว งดการลงทุนในด้านอื่นที่เราไม่เคยทำมาก่อนเพราะจะทำให้เสี่ยงต่อการขายทุน สุขภาพระวังหัวเข่า ขาพลิก เท้าแพลง 

ราศีกรกฏ
จะมองหามิตรที่จริงใจก็ยากแสน จะหาเหมือนแม้นญาติก็ยากจะอาศรัย ใช้ชีวิตอยู่ไปแบบวันต่อวันสุขทุกข์เท่ากัน คือ ความจริง ช่วงนี้อาจมีความทุกข์ใจบ้าง แต่เรื่องดี มีผู้เข้าใจในความคิดความรู้สึกบ้าง การงานช่วงนี้ดูเหมือนเบื่อๆ เซ็งๆ อดทนไว้ไม่นานก็จะดี
 

ราศีสิงห์
ช่วงนี้บอกได้เลยว่าชาวราศีสิงห์มีการงานเข้ามาค่อนข้างเยอะมากเรียกว่า ทำกันไม่ทันยุ่งอยู่ตลอดเวลาเพราะได้รับการไว้วางใจจากผู้ใหญ่ แต่ในรอบสัปดาห์นี้อาจทำงานผิดพลาดบ้างเล็กน้อยจนทำให้ผู้ใหญ่จับจ้อง การเงินยังคล่องมือเหมือนเดิมเข้าออกเป็นจำนวนมาก คอยดูแลสุขภาพด้วยเพราะง่ายต่อการเจ็บป่วย

ราศีกันย์
ชาวราศีกันย์เหมือนบัวที่เริ่มพ้นน้ำ หลังจากที่ต้องเหน็ดเหนื่อยจากการงาน และมีความทุกข์ใจเรื่องเล็กๆน้อยๆ มาโดยตลอด ดาวอาทิตย์เริ่มส่งผลดีทำให้ผู้ใหญ่มอบโอกาส เพื่อก้าวต่อไปข้างหน้า การเงินเริ่มหมุนคล่องขึ้น อีกไม่นานจะพบความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่

ราศีตุลย์
เหนื่อยมานานช่วงนี้เริ่มจะดีขึ้น การงานที่คั่งค้างเริ่มจะสะสางได้เป็นลำดับใครที่ทำธุรกิจที่ดินธุรกิจขายตรง เริ่มขยับขยายไปได้ สิ่งที่น่ากังวลก็คือดูแลสุขภาพตัวเองบ้างอย่าหักโหมกับงานจนมากเกินไป เพราะง่ายต่อการเจ็บป่วยทางด้านการหายใจ

ราศีพิจิก
รอบสัปดาห์นี้เพื่อนฝูงญาติมิตรจะแวะเวียนมาหางานรื่นเริงบันเทิงใจ จะมีเข้ามามากมายก็ต้องระมัดระวังอย่าหลงกับลาภปากมากนัก การงานยังคล่อง เงินทองหมุนเวียนดี สุขภาพแข็งแรง
 

ราศีธนู
หวานอมขมกลืนอยากจะทำอะไรก็ไม่เป็นตามที่ใจคิด แต่อีกไม่นานเริ่มดีขึ้นเมื่อดาวพฤหัสย้าย ในช่วงครึ่งเดือนนี้ ต้องอดทน ทำใจและปล่อยวาง สุขภาพเริ่มดีขึ้น

ราศีมังกร
ชาวราศีมังกรก็ยังอึดอัดกับแนวคิด ของเพื่อนร่วมงาน บางครั้งความเป็นผู้นำ ก็ต้องฟังอีกบ้าง การเงินของคนราศีมังกรเริ่มจะดีขึ้นเป็นลำดับ แต่สิ่งที่ควรระวังนั่นก็คือ ความคิดของตัวเอง จนทำให้เกิดความทุกข์เพราะความคิด

ราศีกุมภ์
ปกติก็ดีอยู่แล้วยิ่งดาวพฤหัสจะย้ายเข้ามาคุมราศีกุมภ์ยิ่งทำให้โดดเด่นอาจได้งานที่ยิ่งใหญ่เข้ามาในชีวิต มีตำแหน่งแห่งหนที่สูงขึ้นมีความรับผิดชอบมากขึ้นคดีความต่างๆ ที่มีก็จะชนะ การเงินของชาวราศีกุมภ์เงินเก่าไม่หมดเงินใหม่มาอีกแล้ว คนดวงดีอะไรก็ดีแต่อย่าลืมสร้างบุญบารมีเสริมให้กับตัวเอง ด้วยการช่วยเหลือผู้อื่นและสังคม

ราศีมีน
ดีใจกับชาวราศีมีน ด้วยหลังจากที่เหน็ดเหนื่อยกับชีวิตมาระยะหนึ่งช่วงนี้ชาวราศีมีนเริ่มเงินมีงานเข้ามาได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ผู้มีบารมี อีกไม่นานก็จะตั้งตัวได้ฟื้นคืนเหมือนดังเดิม หมั่นดูแลสุขภาพด้วยโดยเฉพาะโรคไมเกรน