“คนละครึ่งเฟส3”คลังแจง ยังไม่มีข้อสรุปในเร็วๆนี้

07 มี.ค. 2564 | 06:31 น.

คลังแจง ยังไม่สรุป “คนละครึ่งเฟส3” รวมถึง มาตรการเยียวยาข้าราชการชั้นผู้น้อย เผยขอดูข้อมูลก่อนชัดเจนก่อน เชื่อยังไม่มีข้อสรุปในเร็วๆนี้

หลังจากที่กระทรวงการคลัง โดยนายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวง ออกมาระบุว่า กระทรวงการคลังอยู่ระหว่างออกแบบโครงการ "คนละครึ่งเฟส 3" เพื่อสร้างกำลังซื้อต่อเนื่องให้กับระบบเศรษฐกิจ โดยกำลังพิจารณาว่า​ คนที่สมควรได้รับสิทธิ์ควรที่อยู่ที่จำนวนเท่าไหร่ และวงเงินที่จะให้ต่อรายควรจะเป็นเท่าไหร่ เพื่อประเมินว่า หากต้องการทั้ง 30 ล้านคนเท่ากับโครงการ “เราชนะ” จะต้องใช้เงินเท่าไร และมีเงินเพียงพอหรือไม่​

 

ล่าสุดนางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.)ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลังเปิดเผยว่า การเปิดโครงการ คนละครึ่งเฟส3 ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาและเก็บข้อมูลรวบรวมว่า จะดำเนินการอย่างไร จึงยังไม่มีข้อสรุปในเร็วๆนี้

กุลยา ตันติเตมิท

 

รวมถึงการให้ความช่วยเหลือข้าราชการชั้นผู้น้อยในรูปแบบ แนวทาง ม.33เรารักกัน ทางกระทรวงการคลังก็ยังไม่มีข้อสรุปถึงแนวทางดังกล่าวเช่นกันว่า จะดำเนินการอย่างไร ซึ่งอยู่ในขั้นตอนของการวางนโยบาย ซึ่งหากกระทรวงการคลัง ได้ข้อสรุปจะแจ้งให้ทราบถึงความชัดเจนต่อไป

 

ดังนั้นเมื่อทั้ง 2 โครงการ ยังไม่สรุปออกมา ทำให้ล่าสุดมาตรการในการช่วยเหลือภาคประชาชนที่มีออกมาประกอบไปด้วย โครงการ “คนละครึ่ง” โครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” โครงการ “เราชนะ” และโครงการ “ม.33เรารักกัน”