เกาะติด สถานการณ์การชุมนุม ม็อบราษฎร เดินทะลุฟ้า 7 มี.ค.64 

07 มี.ค. 2564 | 15:30 น.

เกาะติดและอัปเดต สถานการณ์การชุมนุม ของ “ม็อบราษฎร” ทำกิจกรรม เดินทะลุฟ้า ไปอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย วันอาทิตย์ที่ 7 มีนาคม 2564

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (7 มีนาคม 2564) มีการนัดรวมตัวของผู้ชุมนุมเครือข่าย ม็อบราษฎร นำโดย  นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน ทำกิจกรรม “เดินทะลุฟ้า” เป็นวันสุดท้าย โดยจะเริ่มต้นที่แยกเกษตร สู่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ระยะทางทั้งหมด 15 กม.

ซึ่งตามกำหนดการที่มีการเปิดเผยต่อสื่อมวลชนระบุว่า เวลา 09.00 น. จุดเริ่มต้น แยกเกษตร จุดพัก 1 - โลตัสลาดพร้าวจุดพัก 2 - บิ๊กซีซูเปอร์เซ็นเตอร์ สะพานควาย เวลา 12.00 น. จุดพักทานข้าวเที่ยง อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

จุดพัก 4 – สะพานลอยหน้าสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เวลา 16.30 น. จุดสิ้นสุด อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

เวลา 17.00 น. กิจกรรมช่วงเย็น ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถ.ราชดำเนินกลาง เราจะประกาศก้าวต่อไปของราษฎรสามัญชนที่ไม่มีพลเอกประยุทธ์และคณะอีกต่อไป ที่เพื่อนเราต้องคืนสู่อิสรภาพ ที่รัฐธรรมนูญต้องมาจากประชาชน ที่สังคมต้องเท่าเทียมเป็นธรรม และเวลา 21.00 น. จะยุติกิจกรรม 
 

15.25 น.

กลุ่มเดินทะลุฟ้า จนถึงที่หมาย อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน 

 

16.50 น.
อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย #ม็อบเดินทะลุฟ้า ไผ่ เริ่มปราศรัยเรียกมวลชนมารวมตัวกัน เน้นย้ำเรื่องการใช้สันติวิธีรับมือกับความรุนแรงของจนท. ส่วนอีกด้านมีรถตำรวจใช้รถเครื่องเสียงมาประกาศให้ยุติการชุมนุม

เกาะติด สถานการณ์การชุมนุม ม็อบราษฎร เดินทะลุฟ้า 7 มี.ค.64 

 

17.55 น.
บรรยากาศการชุมนุมของม็อบราษฎร "เดินทะลุฟ้า" บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย นำโดย ไผ่ดาวดิน และไมค์

 

22.00 น.

ไผ่ ดาวดิน ได้อ่านแถลงการณ์ร่วมกับผู้ชุมนุม พร้อมประกาศปิดภารกิจ "เดินทะลุฟ้า" และเตรียมยกระดับการชุมนุมเป็นเดินทะลุฟ้า V.2 เพื่อกดดันให้ พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกทันที จากนั้นได้ประกาศยุติการชุมนุม