เปิดไทม์ไลน์ม็อบ 4 กลุ่ม 6 มี.ค.64

06 มี.ค. 2564 | 13:00 น.

เปิดไทม์ไลน์ความเคลื่อนไหวม็อบ 6 มี.ค.64 ของ 4 กลุ่ม “REDEM-กลุ่มแดงก้าวหน้า 63 – เดินทะลุฟ้า- อาชีวะปกป้องสถาบัน” ช่วงเวลา 15.00 - 21.00 น.

วันนี้(6 มี.ค.64) มีความเคลื่อนไหวการชุมนุมทำกิจกรรมของกลุ่มต่าง ๆ 4  กลุ่ม ทั้งกลุ่ม REDEM กลุ่มแดงก้าวหน้า 63  กลุ่มเดินทะลุฟ้า และ อาชีวะปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยมีความเคลื่อนไหวแต่ละช่วงเวลาที่น่าสนใจ ดังนี้


15.00 น. กลุ่มแดงก้าวหน้า 63 ได้เคลื่อนขบวนออกจากบริเวณโลตัส รังสิต เป้าหมายเคลื่อนขบวนไปยังบ้านนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ โดยเดินทางไปตามถนนวิภาวดีรังสิต ก่อนจะเลี้ยวเข้าใช้เส้นทางถนนพหลโยธิน

15.40 น. นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีกลุ่มคนเสื้อแดง เปลี่ยนแผน มุ่งหน้าไปที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ โดยวางเป้าหมาย คือ บ้านทรงไทยของตนเอง พร้อมยืนยันว่า ถ้าแสดงออกกิจกรรมทางการเมืองอยู่บริเวณถนนหน้าบ้าน ถือว่าอยู่ในพื้นที่สาธารณะ แต่หากมีการบุกรุกเข้ามาในบริเวณด้านในบ้าน จะมีการดำเนินการทันที ไม่สามารถรับประกันความปลอดภัย

16.00 น. เริ่มมีมวลชนทยอยมารอเข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่ม Redem บริเวณห้าแยกลาดพร้าว ฝั่งสวนสมเด็จย่าฯ โดยจะเดินไปทำกิจกรรมทิ้งขยะ หน้าศาลอาญาแล้ว รวมถึงทีมหน่วยแพทย์อาสาสมัคร และทีมการ์ดบางส่วนมาเตรียมความพร้อมแล้ว

16.00 น. กลุ่ม “แดงก้าวหน้า 63” เคลื่อนตัวมาถึงบริเวณด้านหน้า โรงพยาบาลซีจีเฮช ถ.พหลโยธิน ขาเข้า โดยมีกำลังตำรวจควบคุมฝูงชน บก.น.2 ตรึงกำลังไว้ ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมได้ส่งตัวแทนไปเจรจาขอให้เปิดเส้นทาง

16.30 น. กลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ร่วมกันร้องเพลงชาติ เพลงสรรเสริญพระบารมี และประกาศยุติการชุมนุม ก่อนจะเดินเท้าไปให้กำลังใจตำรวจชั้นผู้น้อยที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ในการชุมนุม ซึ่งพักรักษาตัวอยู่ในโรงบาลตำรวจ และได้มอบหน้ากากอนามัยให้บุคลากรทางการแพทย์

                      กลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบัน          

 

            กลุ่ม Redam

17.00 น. มวลชนได้จัดตั้งทีมที่ใช้ชื่อว่า “ทีมสันติวิธี” เพื่อมาเป็นแนวเจรจาและลดภาพความรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้น โดยมีนายชาญชัย ปุสรังษี ตัวแทนทีมสันติวิธี

17.40 น. ตำรวจ สน.พหลโยธิน มาอ่านประกาศให้ยุติการชุมนุมเนื่องจากเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และให้ยุติกิจกรรมภายในเวลา 18.00น. หากไม่ดำเนินการจะต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งระหว่างประกาศผู้ชุมนุมโห่ร้องแสดงความไม่พอใจ และข้ามถนนจากบริเวณฝั่งห้างเซ็นทรัล ลาดพร้าว ไปยังรถเจ้าหน้าที่ซึ่งจอดอยู่ฝั่งตรงข้าม

17.45น. มวลชน Redem ตั้งขบวนบริเวณหน้าสวนสมเด็จย่า จนเต็มถนนพหลโยธิน ทำให้การจราจรปิดไปโดยอัตโนมัติ

17.55 น. มวลชน Redem เริ่มเดินเคลื่อนขบวน มุ่งหน้าไปตามถนนพหลโยธิน

18.00 น. ภาคีอาชีวะปกป้องสถาบัน ร่วมกันร้องเพลงชาติและเพลงสรรเสริญพระบารมี หน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ก่อนประกาศยุติการชุมนุม และจะนัดรวมตัวแสดงพลังอีกครั้งในวันอาทิตย์ที่ 14 ม.ค.64 ที่หอศิลป์กรุงเทพมหานคร

18.00 น. โตโต้ ปิยรัฐ พร้อมเพื่อนรวม 4 คน ถูกเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบควบคุมตัวที่ลานจอดรถเมเจอร์ รัชโยธิน โตโต้ ระบุในไลฟ์สด ว่า ไม่มีการแสดงหมายจับ หรือแจ้งข้อหาใด ๆ

18.20 น. จุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ หนึ่งในแกนนำกลุ่มเยาวชนปลดแอก เข้ามาสั่งการให้มวลชน ปรับแถวการเดินจากฝั่งรัชดาภิเษกขาเข้า ข้ามมาฝั่งรัชดาภิเษกขาออก

18.30 น. กลุ่ม Redam เดินทางถึงหน้าศาลอาญา รัชดา

18.35 น. กลุ่มเดินทะลุฟ้า ปักหลักที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดยประกาศนัดหมายในวันที่ 7 มี.ค.นี้ เวลา 09.00 น. จะเคลื่อนขบวนจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เดินไปขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทน์โอชา นายกรัฐมนตรี รมว.กลาโหม โดยมีจุดหมายที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

18.39น. เมื่อถึงช่วงที่เดินทางมาถึงหน้าพรรคพลังประชารัฐ มวลชน Redem ขยายแนวขบวนปิดทุกช่องทางการจราจรถนนรัชดาภิเษกขาออก 

18.40 น. จุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ แกนนำกลุ่มเยาวชนปลดแอก นั่งรถจักรยานยนต์มาแจ้งมวลชน ว่า หากใครจะทำกิจกรรมพ่นสี ให้ทำได้เลย มีสีเตรียมไว้ให้ โดยทำการแจ้งต่อมวลชนในช่วงที่ขบวนถึงหน้าสำนักงานศาลยุติธรรม

                กลุ่มเดินทะลุฟ้า

18.43 น. ตำรวจใช้เครื่องขยายเสียงประกาศแจ้งผู้ชุมนุม ห้ามมิให้มีการชุมนุมหรือการทำกิจกรรมที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดต่อโรคติดต่อ และประกาศห้ามเข้ามาในศาล หรือส่งเสียงดังใช้เครื่องขยายเสียง หรือกระทำการใดในลักษณะส่งเสริม ยุยง จงใจ ที่ก่อให้เกิดความไม่สงบ ทำให้มวลชนแสดงความไม่พอใจ ตะโกนด่าทอและตะโกนคำว่า “สันติวิธีมาด้วยความสงบ”

18.45 น. กลุ่มการ์ดและมวลชนม็อบราษฎร ที่ใช้ชื่อกลุ่ม REDEM-ประชาชนสร้างตัว ได้กรูเข้าไปทุบทำลายรถบรรทุกควบคุมผู้ต้องหาของตำรวจ ที่กำลังจอดติดไฟแดงที่ แยกรัชโยธิน 

18.50 น. กลุ่มผู้ชุมนุม Redam เริ่มพ่นสีตามถนน และฟุตบาท หน้าศาลอาญา

18.55 น. กลุ่มผู้ชุมนุมได้กำหนดจุดทิ้งขยะ และประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงให้ผู้มาชุมนุมสามารถนำขยะมาทิ้งที่บริเวณดังกล่าวได้เลย ซึ่งได้มีการพ่นสีเป็นกรอบ และตัวหนังสือสีดำว่าที่ทิ้งขยะ และมีการนำขยะ ขวดน้ำ และป้ายข้อความนำมาทิ้งที่บริเวณดังกล่าว

19.15 น. แกนนำกลุ่ม “แดงก้าวหน้า 63” ประกาศยุติการชุมนุม ที่บริเวณหน้าศูนย์ราชการ ถ.แจ้งวัฒนะ ขอให้มวลชนทุกคนเดินทางกลับถึงบ้านโดยปลอดภัย

21.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุมหน้าสำนักงานศาลยุติธรรมจะยุติการชุมนุม

                  กลุ่ม Redam

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: