สงขลาอัด 3 กีฬา"เอกซ์ตรีม"บูมท่องเที่ยวหน้าร้อน

06 มี.ค. 2564 | 11:55 น.

    จังหวัดสงขลา ประชุมหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวรับซัมเมอร์ 3 งานต่อเนื่อง ตั้งแต่ปลายมี.ค.-กลางเม.ย.  เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่

    จังหวัดสงขลา ประชุมหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมการจัดกิจกรรมกีฬาสมัยใหม่ รับซัมเมอร์ 3 งานต่อเนื่อง ตั้งแต่ปลายมี.ค.-กลางเม.ย.  เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่


วันที่  5 มี.ค. 2564  ที่ห้องประชุมสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานการประชุมหารือการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ และส่งเสริมการท่องเที่ยวในรูปแบบใหม่ โดยมีนายชัยวุฒิ ผ่องแพ้ว รองนายก อบจ.สงขลา  นายประพันธุ์ ศรีสุวรรณ ปลัด อบจ.สงขลา ผู้แทนท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลา สาธารณสุขจังหวัดสงขลา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม
  สงขลาอัด 3  กีฬา"เอกซ์ตรีม"บูมท่องเที่ยวหน้าร้อน    

สำหรับการประชุมในครั้งนี้ เป็นการหารือร่วมกันในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในรูปแบบใหม่ ที่กำลังได้รับความนิยม  ซึ่งผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลา กำหนดจัดขึ้นในพื้นที่ของจังหวัดสงขลาได้แก่ กีฬาประเภทกระดาน การแข่งขันและโชว์เครื่องบินเล็กวิทยุบังคับ และการวิ่งเทรลและการตั้งแคมป์ ทั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ ดึงดูดกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีกำลังซื้อสูง กลุ่มนักท่องเที่ยวไมซ์ เป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์การเป็นเมือง sport city และ mice city กระตุ้นการท่องเที่ยว หลังจากสถานการณ์โควิด 19 เริ่มคลี่คลาย
    

นอกจากนี้ในการประชุมมีเรื่องพิจารณา ในส่วนของรายละเอียดการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว และการเตรียมความพร้อมในการจัดกิจกรรม ได้แก่งานบิน กิน เที่ยว ในวันที่ 20-21 มีนาคม 2564 ณ พื้นที่บริเวณหาดเก้าเส้ง งาน " ลองเล่น " ในวันที่ 3-4 เมษายน 2564 ณ ลานหน้าโรงแรม The Bed Vacation และหาดชลาทัศน์ และกิจกรรม 13 ลำน้ำ แคมป์ เทรล ในวันที่ 10-11 เมษายน 2564 ณ บริเวณจุดเล่นน้ำคลองยน (สะพานเหล็ก) หมู่ที่ 6 บ้านหัวควน ตำบลสำนักแต้ว อำเภอสะเดา
จังหวัดสงขลาประชุมเตรียมงานกีฬา 3 งานต่อเนื่องรับท่องเที่ยวหน้าร้อน     

สงขลาอัด 3  กีฬา"เอกซ์ตรีม"บูมท่องเที่ยวหน้าร้อน

ทั้งนี้ ทางจังหวัดสงขลา โดยนายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้เน้นย้ำในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในครั้งนี้ โดยต้องอยู่ในขอบเขตที่กฎหมายกำหนด ไม่ให้สร้างความเดือดร้อนต่อประชาชน และให้ดำเนินการตามมาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ถึงแม้สถานการณ์โควิด 19 เริ่มคลี่คลาย ซึ่งต้องมีมาตรการเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง
    

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เทศกาล"ลองเล่น Songkhla Beach Jam 2021" จะนำเสนอเทศกาลแห่งกีฬาเอ็กซ์ตรีม โต้คลื่น กระดาน สุดยิ่งใหญ่เมืองสงขลา ครั้งแรกริมหาดชลาทัศน์ สงขลา ที่จะเนรมิตพื้นที่ริมชายหาดที่สวยที่สุดของจังหวัดสงขลา ให้เป็น CITY OF SURF เป็นการรวมตัวของสายไถ สายโต้ Surf ที่ใหญ่สุดในสงขลา 
   สงขลาอัด 3  กีฬา"เอกซ์ตรีม"บูมท่องเที่ยวหน้าร้อน

สงขลาอัด 3  กีฬา"เอกซ์ตรีม"บูมท่องเที่ยวหน้าร้อน

ในงานจะได้พบ  Workshop “ลองเล่น”  Surfboard, SUP, SurfSkate , Skimboard , Kiteboard กับทีมงานชั้นนำ ที่จะมาสอน Basic การเล่น Surf เบื้องต้น พบกับสาวสวยหนุ่มเท่ห์สาย Surf ที่จะมาสาธิตการเล่น และ ปาร์ตี้สุดคูลของชาวเดอะแก๊ง Challenge   ช้อปสินค้าจากร้านขายอุปกรณ์สเก็ตชั้นนำจากนักเล่นในหาดใหญ่ สินค้า lifestyle board & surf,  บูธจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม ลานดนตรีสดปาตี้สุดคูล พร้อมทั้งกิจกรรม CSR ปลูกจิตสำนึกในการดูแลท้องทะเลของเหล่านักกีฬาประเภทกระดาน  พกความเท่ห์ ความคูลมา meeting กันในงานนี้ ฟรีไม่มีค่าเข้า
   สงขลาอัด 3  กีฬา"เอกซ์ตรีม"บูมท่องเที่ยวหน้าร้อน  

จัดโดย สมาคมโรงแรมหาดใหญ่-สงขลา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานหาดใหญ่  สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) จังหวัดสงขลา องค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.) สงขลา เทศบาลนครสงขลา สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลา หอการค้าจังหวัดสงขลา และ YEC,  สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการจังหวัดสงขลา (SCEB)  กลุ่ม SurfSkate & Longboard Songkhla, Songkhla Turtle SUP โรงแรมเดอะเบดวาเคชั่น สงขลา ศูนย์การค้าไดอาน่า คอมเพลกซ์ หาดใหญ่ เพื่อปลุกการท่องเที่ยวหาดใหญ่ หลังโควิด-19

สงขลาอัด 3  กีฬา"เอกซ์ตรีม"บูมท่องเที่ยวหน้าร้อน
ที่มา สปช.สงขลา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง