"กรณ์"นำพรรคกล้าตะลุยพื้นที่เลือกตั้งซ่อมเมืองนครฯ เน้นแก้ปัญหา-เปิดโอกาสใหม่ๆด้วยเทคโนโลยี

04 มี.ค. 2564 | 07:54 น.

“กรณ์ จาติกวณิช” นำทีม"พรรคกล้า" หาเสียงสร้างสรรค์ บุกสอนขายของออนไลน์ในตลาด-หนุนสร้างพื้นที่ทางสังคมให้เด็กเมืองคอน

นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า กล่าวว่า จากที่ได้ปักหลักลงพื้นที่ช่วยหาเสียงให้กับ นายสราวุฒิ สุวรรณรัตน์ ผู้สมัครพรรคกล้า เบอร์ 1 ใน ศึกเลือกตั้งซ่อมเขต 3 นครศรีธรรมราช ที่กำลังจะมีขึ้นในวันที่ 7 มี.ค.นี้ ตลอดเดือนที่ผ่านมา มีโอกาสพูดคุยกับชาวบ้าน เรียนรู้วิถีชีวิต ความเป็นอยู่ และย้ำกับทีมงานว่า เมื่อเข้าไปหาถึงบ้านแล้ว หากพบชาวบ้านติดปัญหาการเข้าถึงระบบสวัสดิการอะไรที่จำเป็นต้องใช้เทคโนโลยี ต้องช่วยให้เต็มที่

 

กรณ์นำทีมพรรคกล้าลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งซ่อมเมืองนครฯ

คลุกคลีประชาชนในพื้นที่

วันก่อนนายวรวุฒิ อุ่นใจ รองหัวหน้าพรรคกล้า เดินตลาดไปสอนการขายออนไลน์จากตลาดเข้าสู่ Platform ที่จะทำให้ของขายได้ทั้งหน้าร้านและหน้าจอ ชาวบ้านบอกขอบคุณมากที่มาช่วยสอนช่องทางทำกิน พอมาคุยกับพี่น้องชาวสวนยาง และผู้ค้ายาง อย่างที่ทราบกันประกันรายได้เกษตรกร หลักคิดแรกเกิดในสมัยที่ตนเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ร่วมกับอดีตนายกฯ และรองนายกฯ เศรษฐกิจ ต่อมาพัฒนาการจากข้าวไปสู่พืชเศรษฐกิจอื่นรวมถึงยางพารา ก็ได้บอกเสมอว่า แค่นี้ยังไม่จบกระบวนการทำนโยบายต้องแยกให้ออกก่อนว่าส่วนไหนคือเรื่องเฉพาะหน้า ส่วนไหนคือการแก้ปัญหาระยะยาว แน่นอนประเด็นเรื่องราคาคือหัวใจ

“สมัยปี 53 ราคายางแตะเลข 3 หลักหลายเดือนนะครับ โลละร้อยกว่า นั่นเป็นเพราะเราไม่ได้เน้นการจ่ายส่วนต่างเฉพาะหน้าอย่างเดียว เรามีการบริหารกลไกของราคาให้ประโยชน์ตกแก่ชาวสวนยางด้วย ชาวบ้านบอกว่า สิบปีก่อนเงินสะพัด ชาวสวนยางอู้ฟู่มาก แต่ตอนนี้ไม่เป็นเช่นนั้น ทีมพรรคกล้า เราเข้าใจปัญหาและการบริหารเศรษฐกิจปากท้องดีครับ และเราจะเน้นทำงานการเมืองเพื่อตอบโจทย์ประชาชนมากกว่าการเล่นการเมือง” หัวหน้าพรรคกล้า กล่าว

นายกรณ์ ยังกล่าวด้วยว่า สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างที่ได้พบคือ กิจกรรมของกลุ่มเด็กและวัยรุ่นโดยเฉพาะช่วงนี้ที่สเก็ตบอร์ดกลับมาฮิตกันอีกครั้ง วัยรุ่นและเด็กๆชาวนครฯ ก็มารวมตัวกัน นัดมาเจอที่สถานีตำรวจภูธรชะอวด เพื่อมาอวดฝีมือการไถสเก็ตกันอย่างสนุก แต่สิ่งที่ได้มากกว่าความสนุกก็คือ การได้รู้จักเพื่อนใหม่ๆ และการออกกำลังกายที่ได้ประโยชน์

“ผมคิดว่าคงจะดีกว่านี้ ถ้าหากว่ามีสถานที่ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับการเล่นสเก็ตบอร์ดของพวกเขา ไม่ว่าจะความสว่าง หรืออุปกรณ์เพื่อฝึกฝีมือและทักษะ” นายกรณ์กล่าวและว่า โดยส่วนตัวตนเองเป็นคนที่ชื่นชอบในกีฬาทุกประเภท และเข้าใจเป็นอย่างดีว่า กีฬานั้นมีข้อดีมากมายขนาดไหน และเด็กๆในวัยนี้ควรได้ขยับร่างกายมากกว่าการอยู่แต่หน้าจอมือถือ

“เรามาช่วยกันสร้างและเปิดพื้นที่ทางสังคมที่ที่สร้างสรรค์ เอื้อให้พวกเขาได้มีกิจกรรมดีๆ ด้วยกันเพื่ออนาคตที่ดีของตัวพวกเขาเอง และเพื่อประเทศชาติของเราทุกคน 7 มีนาคม เลือกพรรคกล้า เบอร์ 1 สราวุฒิ สุวรรณรัตน์ เราจะกลับมาเติมฝันให้กับทุกคน และจะทำทันที การเมืองดีเริ่มที่เมืองคอน ขอให้ชาวเขต 3 ส่งสัญญาณให้ชัดถึงการเมืองระดับชาติ” หัวหน้าพรรคกล้ากล่าวทิ้งท้าย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: