ตร.ยืนยันหลักฐานชัด “เเอมมี่ the bottom blues“ เผาทรัพย์สินหน้าเรือนจำ

03 มี.ค. 2564 | 06:19 น.

ผบช.น.ยืนยันมีหลักฐานชัด"แอมมี่" เผาทรัพย์สินราชการหน้าเรือนจำคลองเปรม เจ้าตัวยังไม่ให้การในชั้นสอบสวน เชื่อมีผู้ร่วมขบวนการมากกว่า1 เร่งตามจับ

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงกรณีจับ นายไชยอมร แก้ววิบูลพันธุ์ หรือ แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 429/2564 ลงวันที่ 2 มีนาคม 2564 ในข้อหา ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112, วางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ว่า ตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัวนายไชยอมร ได้ที่บ้านพักแห่งหนึ่งในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  โดยนายไชยอมร อ้างว่า ได้รับบาดเจ็บ ตำรวจจึงส่งตัวให้แพทย์โรงพยาบาลในจังหวัด พระนครศรีอยุธยา ตรวจสอบอาการ ก่อนจะนำตัวมาควบคุมไว้ที่โรงพยาบาลตำรวจ ในเบื้อนต้นนายไชยอมร ยังไม่ยอมให้การใดๆในชั้นสอน 

นอกจากนี้ ตำรวจอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอออกหมายจับผู้ร่วมกระทำผิดเพิ่มเติม แต่ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่ามีผู้ร่วมกระทำผิดกี่คน  ซึ่งในส่วนของรายละเอียดสำนวนคดีนี้ ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ในขณะนี้แต่ยืนยันว่าตำรวจมีพยานบุคคลและพยานเอกสารและพยานทางนิติวิทยาศาสตร์ต่างๆสามารถเอาผิด นายไชยอมรและบุคคลที่เกี่ยวข้องได้ ส่วนบริเวณที่เกิดเหตุยอมรับว่าแม้จะเป็นพื้นที่ของเรือนจำ แต่ว่าอยู่นอกรั้ว ประชาชนทั่วไปสามารถเดินไปยังจุดดังกล่าวได้ตลอด 

ส่วนการนัดชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมราษฎร โดยเฉพาะการนัดชุมนุมในวันเสาร์ที่ 6 มีนาคมนี้ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันว่า ตำรวจจะพิจารณาในเรื่องของการข่าวเพื่อประกอบการตัดสินใจในการกำหนดมาตรการการปิดการจราจร หรือ ติดตั้งเครื่องกีดขวาง