อัพเดทอาการ "ผู้ว่าฯสมุทรสาคร" ออกจากไอซียู-เดินได้ด้วยตัวเองแล้ว

01 มี.ค. 2564 | 11:04 น.

“คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล” เผยอาการผู้ว่าฯสมุทรสาคร “ออกจากไอซียู” เดินได้ด้วยตัวเองแล้ว

วันที่ 1 มีนาคม 64 ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล กล่าวถึงอาการของนายวีระศักดิ์ วิจิตรแสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ว่า ขณะนี้ผู้ว่าฯ ได้ออกจากห้องไอซียู มาพักในห้องผู้ป่วยทั่วไปแล้ว ตอนนี้อยู่ในระยะพักฟื้น สามารถเดินได้เหมือนคนปกติโดยไม่ต้องใช้วอล์กเกอร์ และอยู่ระหว่างการฟื้นฟูกล้ามเนื้อ โดยนักเวชศาสตร์ฟื้นฟู เพื่อให้กำลังเท้าและขากลับมาปกติ เพราะเป็นส่วนที่ต้องรับน้ำหนักตัว

เนื่องจากผู้ว่าฯ นอนใช้เครื่องช่วยหายใจมานาน 42 วัน ถือว่านานมาก ทำให้กล้ามเนื้อแฟบ ส่วนกำลังแขน และมือ ดีผู้ว่าฯสามารถรับประทานอาหารเองได้นานแล้ว ห่วงแต่กำลังเท้า ขา เท่านั้นเพราะต้องรับน้ำหนัก และยังไม่อยากให้วิ่งเพราะกลัวล้ม

ศ.นพ.ประสิทธิ์ กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ (2มี.ค.) เตรียมนำตัวผู้ว่าฯ ไปตรวจเลือดให้ระดับภูมิคุ้มกันในร่างกาย แต่เชื่อว่าภูมิคุ้มกันในร่างกายของผู้ว่าฯ น่าจะมีสูง ทำให้การฉีดวัคซีนให้กับผู้ว่าฯในขณะนี้ อาจไม่จำเป็น เพราะภูมิคุ้มในคนที่เคยป่วยโควิดมาก่อน ในต่างประเทศ สามารถอยู่ได้นาน 7 เดือน

อย่างไรก็ตาม หากผู้ว่าฯ ประสงค์กลับจังหวัดสมุทรสาครก็สามารถทำได้ หรือ อยากอยู่ฟื้นฟูกล้ามเนื้อที่ศิริราชก็สามารถทำได้ เช่นกัน ส่วนจะสามารถทำได้ทันทีหรือไม่ เชื่อว่าการทำงานไม่น่ามีปัญหา เนื่องจากสามารถเวิร์ค ฟอร์ม โฮม ได้