“ทวงเงินเดือน” 75% ร้องผู้ว่าฯ กระบี่

01 มี.ค. 2564 | 06:20 น.

​​​​​​​พนักงาน “ชุมนุมสหกรณ์ชาวสวนปาล์มกระบี่” ร่วมร้อยคน ทวงเงินเดือน  หลัง ลูกหนี้ ล้มละลาย เจ๊ง ตาม ค้างจ่ายยาว ยังไม่มีกำหนดว่าจะจ่ายเมื่อไร

จากการที่ชุมนุมสหกรณ์ชาวสวนปาล์มน้ำมันกระบี่ จำกัด ได้ประกาศปิดกิจการชั่วคราวตั้งแต่วันที่  11 พ.ย. 2563 จนถึงปัจจุบัน ณ วันที่ 1 มีนาคม 2564 พนักงานของชุมนุมสหกรณ์ฯ ยังไม่ได้รับเงินค่าตอบแทน 75% ของเงินเดือน ตามที่ได้ประกาศไว้  วันนี้ มีความคืบหน้า ตามลำดับ

 

 

 

วันที่ 1 มีนาคม 2564 นายโชคชัย พลายด้วง ผู้ประสานงานแทนพนักงานของชุมนุมสหกรณ์ชาวสวนปาล์มน้ำมันกระบี่ จำกัด เผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ได้เป็นตัวแทนยื่นหนังสือถึงผู้ว่าจังหวัดกระบี่ขอให้มีการจัดประชุมร่วมกันระหว่าง แรงงานจังหวัด ประกันสังคม สหกรณ์จังหวัดกระบี่ และคณะกรรมการบริหารชุมนุมฯ เพื่อให้ความช่วยเหลือพนักงานหลังไม่ได้รับค่าแรง 75 %  ตั้งแต่พฤศจิกายน 2563 ถึง กุมภาพันธ์ 2564 ซึ่งมีพนักงานที่ลงรายชื่อร่วม ร้อยคน

 

 

 

โดยมีนายอนุวรรตน์  โหมดพริ้ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่และนายนิรันด์ ศรีวิไล สหกรณ์จังหวัดกระบี่ เป็นผู้รับเรื่อง ทางพนักงาน ก็หวังว่าจะช่วยเหลือ เร่งรัดให้ทางสหกรณ์จ่ายเงินเดือน ตามที่ได้ประกาศไว้ ให้โดยเร็วที่สุด เนื่องจากสหกรณ์ ยังไม่มีกำหนดที่จะจ่ายเงินเดือนเลย ทางพนักงานมีความเดือดร้อนอย่างมาก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยังไร้ทางออก“ชุมนุมสหกรณ์ปาล์มน้ำมันฯ”

บีบ “เลิกจ้าง” แลกรับเงินชดเชยประกันสังคม

“สหกรณ์ปาล์มกระบี่” ระงม โดนเบี้ยวค่าจ้าง

ชุมนุมสหกรณ์ชาวสวนปาล์มน้ำมันกระบี่ หยุดกิจการชั่วคราว ขาดสภาพคล่อง