ตลท.เตือน 10 บจ. เร่งแก้ไขเหตุเพิกถอน

01 มี.ค. 2564 | 02:55 น.

ตลท.แจ้งเตือน 10 บจ. เร่งแก้ไขเหตุเพิกถอน (Remedy Stage) หรือดำเนินการให้มีคุณสมบัติเพื่อกลับมาซื้อขาย (Resume Stage) ก่อนครบกำหนดเวลา 29-30 มีนาคม 2564

รายงานข่าวจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ตามที่ตลท.ได้ประกาศรายชื่อบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ที่เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอน และอยู่ในช่วงแก้ไขเหตุเพิกถอน (Remedy Stage) หรือดำเนินการให้มีคุณสมบัติเพื่อกลับมาซื้อขาย (Resume Stage) ทั้งนี้ มี 10 บจ.ที่ใกล้ครบกำหนดเวลา ตลท.จึงขอแจ้งให้บจ.ดังกล่าว เร่งแก้ไขเหตุเพิกถอนหรือดำเนินการให้มีคุณสมบัติเพื่อกลับมาซื้อขาย หากยังไม่สามารถดำเนินการได้ภายในระยะเวลาที่กำหนด ตลท.จะเสนอคณะกรรมการเพื่อพิจารณาเพิกถอนหันสามัญของบริษัทจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนต่อไป

สำหรับ 10 บจ. แบ่งเป็นกรณีฐานะการเงิน บจ. ดำเนินการให้มีคุณสมบัติเพื่อกลับมาซื้อขาย (Resume Stage) ครบกำหนดวันที่ 31 มีนาคม 2564 คือ บริษัท พีเออี จำกัด (มหาชน) (PAE) ส่วนบจ.ที่อยู่ในช่วงแก้ไขเหตุเพิกถอน (Remedy Stage) ครบกำหนดวันที่ 31 มีนาคม 2564 คือ บริษัท โปรเฟสชั่นแนล เวสต์เทคโนโลยี (1999) จำกัด (มหาชน) (PRO), บริษัท ชาฟารีเวิลด์ จำกัด (มหาชน) (SAFARI), บริษัท ซันไทยอุตสาหกรรมถุงมือยาง จำกัด (มหาชน) (STHAI), บริษัท ทุ่งคาฮาเบอร์ จำกัด (มหาชน) (THL), บริษัท เวนเจอร์ อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (VI), บริษัท วีรีเทล จำกัด (มหาชน) (WR) และบริษัท ยงไทย จำกัด (มหาชน) (YCI)

ขณะที่ กรณีไม่นำส่งงบการนภายในเวลาที่กำหนด ระยะเวลาครบกำหนดวันที่ 31 มีนาคม 2564 คือ บริษัทอินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นนอร์ยื่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (IFEC) และบริษัท เค.ซี. พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด(มหาชน) (KC) ครบกำหนดวันที่ 29 มีนาคม 2564