"ม็อบคณะราษฎร"เตรียมบุกบ้านนายกฯ ย่านดินแดง

28 ก.พ. 2564 | 08:41 น.

"ม็อบคณะราษฎร" ทยอยรวมตัวอนุสาวรีย์ชัยฯ เตรียมเดินขบวนไปกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ ซึ่งเป็นที่ตั้งของบ้านพักนายกฯ บนถนนวิภาวดีรังสิต ย่านดินแดง

เมื่อเวลา 15.00น. วันที่ 28 ก.พ. ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎรที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ว่า วันนี้ มวลชนกลุ่ม REDEM ซึ่งมีกลุ่มเยาวชนปลดแอก กลุ่มราษฎร ได้ประกาศนัดชุมนุมในวันนี้ ในเวลา 15.00 น. เพื่อเดินขบวนไปยังกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ฯ (ร.1 พัน.1 รอ.) ซึ่งเป็นที่ตั้งของบ้านพัก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี บนถนนวิภาวดีรังสิต ย่านดินแดง กทม.

โดยตั้งแต่เวลา 14.00 น เริ่มมีมวลชนทยอยเดินทางมาถึงที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มีการทำกิจกรรมการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ และการแสดงดนตรี พร้อมกับมีการแจกธงแดงที่ระบุคำว่า “REDEM” ให้กับมวลชนที่มารวมตัวบริเวณดังกล่าว

                      ++                  

 

            "ม็อบคณะราษฎร"เตรียมบุกบ้านนายกฯ ย่านดินแดง

ต่อมาเวลา 15.10 น. พ.ต อ.บวรภพ สุนทรเรขา ผกก.สน.พญาไท ได้อ่านประกาศขอให้ยุติการชุมนุม เนื่องจากผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ, พ.ร.บ.ควบคุมโรค โดยมีกลุ่มผู้ชุมนุมเดินเข้ามารุมตะโกนด่าทอ ทำให้ทางพ.ต อ.บวรภพ และเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องถอยออกจากจุดที่มีการชุมนุม

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเส้นทางเดินขบวนนั้น กลุ่มเยาวชนปลดแอก ระบุไว้ในทวิตเตอร์ Free Youth ว่า จากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ใช้เส้นทางถนนราชวิถี มุ่งหน้าไปแยกดินแดน และเลี้ยวซ้ายไปตามถนนวิภาวดีรังสิตขาออก จนถึงกรมทหารราชที่1 ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนวิภาวดีรังสิต ทั้งนี้ยังไม่มีการประกาศกิจกรรมใดๆ อย่างชัดเจน ต่อการเคลื่อนไหวครั้งนี้

      "ม็อบคณะราษฎร"เตรียมบุกบ้านนายกฯ ย่านดินแดง              

 

                       "ม็อบคณะราษฎร"เตรียมบุกบ้านนายกฯ ย่านดินแดง