ฮือฮานายกฯก๊องเชียงใหม่ ตั้ง 2 กุนซือ2ขั้วการเมือง

27 ก.พ. 2564 | 21:35 น.

"นายก ก๊อง"พิชัย เลิศพงษ์อดิศร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.) เชียงใหม่ แถลงนโยบาย 8 ด้าน วางแนวทางบริหาร พร้อมตั้ง"กิตติรัตน์-หมอธีระเเกียรติ"ประธานคณะทำงาน2ชุด

"นายกก๊อง"พิชัย เลิศพงษ์อดิศร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.) เชียงใหม่  แถลงนโยบาย 8 ด้าน วางแนวทางบริหาร พร้อมตั้ง"กิตติรัตน์-หมอธีระเเกียรติ"ประธานคณะทำงาน2ชุด

ฮือฮานายกฯก๊องเชียงใหม่  ตั้ง 2 กุนซือ2ขั้วการเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2564 ในการประชุมที่ห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.) เชียงใหม่ สมัยสามัญ สมัยแรก ครั้งที่ 1 ประจำปี 2564 นายพิชัย เลิศพงษ์อดิศร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.) เชียงใหม่ (อดีตส.ว.ก๊อง) แถลงนโยบายเพื่อเป็นแนวทางการบริหารของ อบจ.เชียงใหม่ ให้มีการพัฒนาก้าวหน้า สร้างคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดียิ่งขึ้น

 

นายก อบจ.เชียงใหม่ แถลงว่า ด้วยสภาพการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19  ส่งผลกระทบรุนแรงต่อสภาพเศรษฐกิจของประเทศ รวมถึงจังหวัดเชียงใหม่ โดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยว นโยบายต่างๆ รวม 8 ด้านที่ได้เสนอต่อที่ประชุม จึงมุ่งแก้ปัญหาให้กับประชาชนเป็นหลัก โดยทรัพยากรบุคคล เป็นกลไกหลักขับเคลื่อนวิสัยทัศน์ พันธกิจ และจุดมุ่งหมายตามยุทธศาสตร์การพัฒนาต่างๆ 

“บุคลากรในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ จะต้องประพฤติตนตามหลักคุณธรรม จริยธรรม มีธรรมาภิบาล เป็นแบบอย่างที่ดีต่อสังคม เพื่อช่วยกันสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อองค์กรและเป็นที่พึ่งของประชาชน” นายก อบจ.เชียงใหม่คนใหม่ยํ้า

ในการบริหารงานขับเคลื่อนนโยบายที่แถลงสู่การปฎิบัติ นายก อบจ.เชียงใหม่ยังได้แต่งตั้งคณะทำงานขึ้นมา 2 คณะ ประกอบด้วย 1.นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานคณะทำงานด้านเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว และกีฬา และ 2.นายแพทย์ ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานคณะทำงานด้านการศึกษา และสาธารณสุข

การตั้งประธานคณะทำงาน 2 คณะดังกล่าวสร้างความฮือฮาอย่างยิ่ง เนื่องจากนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตมือเศรษฐกิจไทยรักไทย เคยเป็นรัฐมนตรีคลังสมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ช่วยขับเคลื่อนนโยบายสำคัญ อาทิ โครงการรับจำนำข้าว การรับมือมหาอุทกภัยครั้งใหญ่ โครงการรถไฟความเร็วสูงทั่วประเทศ การต่อต้านของกลุ่มมวลชนกปปส. กระทั่งรัฐบาลยิ่งลักษณ์ปิดฉากหลังคสช.เข้าควบคุมอำนาจปกครองประเทศ จากนั้นบทบาทนายกิตติรัตน์ค่อยเงียบหายไปจากกระแสการเมือง กระทั่งกลับมาปรากฏตัวรับเป็นหัวหน้าคณะทำงานด้านเศรษฐกิจให้แก่นายพิชัย เลิศพงษ์อดิศร นายกองค์การ บริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) เชียงใหม่ ที่ในช่วงรณรงค์หาเสียงทั้งนายทักษิณและนางสาวยิ่งลักษณ์ ออกมาเรียกร้องชาวเชียงใหม่ให้ลงคะแนนเสียงให้  

ฮือฮานายกฯก๊องเชียงใหม่  ตั้ง 2 กุนซือ2ขั้วการเมือง

ขณะที่นายแพทย์ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ ที่ได้รับแต่งตั้งเป็นประธานคณะทำงานด้านการศึกษา และสาธารณสุขนั้น เป็นอดีตรัฐมนตรีช่วย และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ระหว่างส.ค. 2558 - พ.ค. 2562 จบการศึกษาทางด้านจิตแพทย์ เคยเป็นสมาชิกราชวิทยาลัยจิตแพทย์แห่งสหราชอาณาจักร การทำงานเคยเป็นรองคณบดีคณะแพทยศาสตร์ ม.ขอนแก่น ร่วมกับดร.อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา ตั้งโรงเรียนสัตยาไส เป็นต้นแบบการพัฒนาจริยธรรมในวัยเรียน

หน้า 17 ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 3,657 วันที่ 28 กุมภาพันธ์ - 3 มีนาคม พ.ศ. 2564

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง