“สุเทพ”เสียใจ“3 รมต.-3 ส.ส.”พ้นตำแหน่ง-ถูกตัดสิทธิ์การเมือง

26 ก.พ. 2564 | 06:24 น.

แกนนำ กปปส. น้ำตาคลอหลังได้รับการปล่อยตัว ยันเดินหน้ายื่นอุทธรณ์ เชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม  “สุเทพ”เสียใจ 3 รมต. และ 3 ส.ส.ต้องพ้นตำแหน่ง ถูกตัดสิทธิ์การเมือง ลั่นไม่น้อยใจโชคชะตา  “ครูตั้น”บอกคิดหนักบทบาทในพรรคหลังจากนี้ 

วันนี้(26 ก.พ.64ป เมื่อเวลาประมาณ 12.05 น. 8 อดีตแกนนำ กปปส. ที่ได้รับการปล่อยตัวหลังศาลอุทธณณ์มีคำสั่งมา เมื่อเวลา 09.00 น. ได้เดินออกมาจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพพร้อมกันในชุดเสื้อสีขาว กางเกงขาสั้นสีกรมท่า โดยมีอดีตแกนนำ ส.ส. คนใกล้ชิด และมวลชนมารอต้อนรับอย่างคับคั่ง 

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำ กปปส. เปิดเผยว่า ขอเป็นตัวแทนอดีตแกนนำทั้ง 8 คน ขอบคุณประชาชนที่เอาใจช่วย พร้อมยืนยันว่า ทุกคนยึดมั่นในอุดมการณ์ที่จะทำงานเพื่อชาติเพื่อแผ่นดิน และเคารพกระบวนการยุติธรรม โดยจะเดินหน้าพิสูจน์ความจริงตามขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรม และไม่เคยตำนิศาล เพราะพวกตนเคารพผลประโยชน์ของประเทศชาติ

                                     สุเทพ เทือกสุบรรณ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน หลังออกจากเรือนจำ

นายสุเทพ กล่าวว่า เมื่อได้รับการประกันตัวแล้ว ก็จะไปรวบรวมพยานหลักฐาน ข้อเท็จจริงในสำนวน และรีบทำเรื่องยื่นอุทธรณ์ต่อไป พร้อมยอมรับว่า มีเรื่องที่เสียใจมาก คือกรณีที่ทั้ง 3 รัฐมนตรี ต้องพ้นจากตำแหน่ง ซึ่งตนถือว่าบุคคลเหล่านี้เป็นกำลังสำคัญของประชาชนในรัฐบาลชุดนี้ แต่ละคนที่เข้าไปทำหน้าที่ ไม่ได้มาจากการส่งเสริมของ กปปส. เพราะไม่ได้หวังให้คนของกปปส. มีตำแหน่ง แต่เพราะคนเหล่านี้มีความสามารถจึงได้ทำหน้าที่ ซึ่งตนก็ภูมิใจ และเห็นใจที่ตอนเช้ายังเป็นรัฐมนตรีแต่ตอนบ่ายต้องกลายเป็นผู้ต้องขัง เป็นความเปลี่ยนแปลงฉับพลัน รุนแรง


อีกเรื่องที่เสียใจคือ กรณีนายชุมพล จุลใส นายอิสระ สมชัย และ นายถาวร เสนเนียม ต้องพ้นจากตำแหน่งส.ส. และถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง


ทั้งนี้ นายสุเทพ ยืนยันว่า ยังยืนหยัดยึดมั่นในอุดมการณ์เดิมแม้ต้องติดคุกในวันข้างหน้า


                              สุเทพ เทือกสุบรรณ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน หลังออกจากเรือนจำ


ด้าน นายณัฎฐพล ทีปสุวรรณ กล่าวว่า ตนเสียดายโอกาสในการทำงานที่จะเป็นประโยชน์ต่อครูนักเรียนและการศึกษาไทย แต่ก็ยอมรับผลการตัดสินของศาล แม้จะทราบว่าอะไรจะเกิดขึ้นบ้าง แต่ไม่คิดว่าจะหนักขนาดนี้ คิดว่ายังพอมีทางเดินไปข้างหน้า แต่ยอมรับว่าการตัดสินครั้งนี้มีผลในหลายด้าน ทั้งเรื่องตำแหน่งทางการเมืองและในพรรคพลังประชารัฐ ก็ยังต้องคิดหนัก 
“ผมก็เป็นห่วงคนอื่นๆ ทั้งนี้ก็ยังยึดมั่นการทำงานเพื่อประเทศชาติไม่ว่าจะในทางใด สำหรับการเข้ามาดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกระทรวงศึกษาธิการ มั่นใจว่ามาด้วยความสามารถ ที่ผ่านมามั่นใจว่าได้ปฏิรูป ไม่ว่าจะก่อนเลือกตั้งหรือหลังเลือกตั้ง แต่เราก็ทำในบริบทที่สามารถทำได้”


ทั้งนี้ระหว่างการให้สัมภาษณ์ สังเกตได้ว่า ทั้งนายสุเทพ นายณัฏฐพล และ นายพุทธิพงษ์ มีน้ำเสียงที่ค่อนข้างสั่นเครือ โดยเฉพาะ นายพุทธิพงษ์ ที่ยกขึ้นมาปาดน้ำตาระหว่างการให้สัมภาษณ์ด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

       “8 แกนนำกปปส.”ออกจากเรือนจำแล้ว