ศาลปล่อย“8 แกนนำกปปส.”ห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักร

26 ก.พ. 2564 | 03:04 น.

ศาลอุทธรณ์ให้ประกัน 8 แกนนำ กปปส.แล้ว เหตุไม่ปรากฏจำเลยมีพฤติการณ์จะหลบหนีหรือไม่มาศาลตามกำหนดนัด แต่ห้ามจำเลยเดินทางออกนอกราชอาณาจักร เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากศาลชั้นต้น

เช้าวันที่ 26 ก.พ. 2564 ที่ศาลอาญาถ. ศาลอ่านรัชดาภิเษกคำสั่งศาลอุทธรณ์กรณี8 จำเลยแกนนำกปปส ศาลประกันตัวหลังถูกศาลตรวจสอบซึ่งเป็นศาลเตี้ยผู้คุมคดีชุมนุมปส. โดยศาลฟ้องให้ส่งศาลอุทธรณ์พิจารณาคดีเมื่อวันที่ 24 ก.พ. ที่ผ่านมา

ศาลอุธรณ์มีคำสั่งกำหนดพิสดารความหนักเบาแห่งการแข่งขันกับระเบียบการตรวจสอบแล้วเคยได้รับอนุญาตให้ปล่อยให้โปรแกรมในระหว่างพิจารณาของศาลย่อมาก่อนไม่ว่าจะมีคำสั่งจะหลบหนีหรือไม่มาตามกำหนดนัดผู้โดยสาร โทษฐาน แต่ประหารคุกสำหรับความผิดในการพูดก็ไม่สูงนัก

อีกทั้งเป็ดมีที่อยู่เป็นหลักแหล่งแน่นอนไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวในบังโคลนตีราคาประกัน 800,000 บาทและคำสั่งย้ายออกราชอาณาจักรจะได้รับอนุญาตจากคนเข้าเมืองโดยให้ศาลแจ้งสำนักตรวจคนเข้าเมืองโดยเร็ว

ทั้งรวมทั้ง 8 รวมกันนายสุเทพเทือกสุบรรณที่ 1, นายชุมพลถ้ำล้างที่ 3, นายพุตึกพงษ์ปุ ณ ณ กันต์ที่ 4, นายอิสสระสมชัยเบาะแสที่ 5, นายถาวรเสนารักษ์ที่ 7 , นายณัฏฐพลทีปสุวรรณที่ 8, นายสุวิทย์ทองประเสริฐหรือพุทธอิสระที่ 16 และเรือตรีท้ายดินเลิศบุศย์ที่ 24 ซึ่งถูกคุมขังที่ทุ่งพิเศษกรุงเทพฯจะได้รับการอพยพต่อ ไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว8 แกนนำกปปส.ในช่วงเข้าที่ผ่านมา บรรยากาศที่บริเวณหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ก็ได้มีบรรดาญาติพี่น้อง คนสนิท ของบรรดาแกนนำและรวมไปถึงกลุ่มกปปส เนเวอร์ดาย ประมาณ 30 เดินทาง มารอมอบดอกไม้พร้อมให้กำลังใจ

  รอรับ 8 แกนนำ กปปส.                          

 

  รอรับ 8 แกนนำ กปปส.                        

 

    รอรับ 8 แกนนำ กปปส.