กสิกรไทย เสริมแกร่ง SME แจกโปรแกรมบัญชีออนไลน์ฟรี 1 ปี

24 ก.พ. 2564 | 10:20 น.

กสิกรไทย หนุน FlowAccount สตาร์ทอัพบัญชีออนไลน์ ส่งโปรแกรมบัญชีให้ SME ใช้ฟรี 1 ปี รวม 3 ล้านบาท หวังให้ SME ทำบัญชีเป็นระบบ เสริมแกร่งธุรกิจสู้โควิด-19

นายพิภวัตว์ ภัทรนาวิก รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคาร กสิกรไทยเปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทย แจกโปรแกรมบัญชีออนไลน์ FlowAccount โปรแกรมบัญชีของสตาร์ทอัพที่ใช้งานง่าย ให้กับลูกค้าผู้ประกอบการเอสเอ็มอีของธนาคาร 1,000 ราย ใช้ฟรีเป็นระยะเวลา 1 ปี มูลค่ารวม 3 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจมีการจัดการที่เป็นระบบและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพิ่มโอกาสในการเข้าถึงแหล่งเงินทุน และสามารถนำข้อมูลมาปรับใช้รับมือกับวิกฤตที่เข้ามาได้อย่างรวดเร็ว

 

"ขณะนี้มีผู้ประกอบการเอสเอ็มอีขนาดเล็กในกลุ่มอุตสาหกรรมค้าส่ง ค้าปลีก บริการ ขนส่ง และสื่อสาร ที่สนใจใช้บริการโปรแกรมบัญชีออนไลน์" 

 

ยพิภวัตว์ ภัทรนาวิก

 

ทั้งนี้การแพร่ระบาดของโควิด-19 ฉุดเศรษฐกิจโดยรวมให้ลดต่ำลง ส่งผลให้เอสเอ็มอีจำนวนมากได้รับผลกระทบในการดำเนินธุรกิจ ต้องปรับตัวรับมือกับวิกฤตที่เกิดขึ้น ซึ่งการมีข้อมูลที่พร้อมนำมาใช้ในการวิเคราะห์สถานะและวางแผนในการทำธุรกิจได้ทันที จึงเป็นเรื่องที่สำคัญที่ธนาคารพร้อมสนับสนุนให้ SME นำเทคโนโลยีมาใช้ในการจัดการธุรกิจเพื่อให้การจัดการธุรกิจสะดวกและมีประสิทธิภาพมากขึ้น และเจ้าของธุรกิจสามารถดูข้อมูลได้ทุกที่ทุกเวลาเพื่อใช้ในการบริหารจัดการ

นายกฤษฎา ชุตินธร ผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท โฟลว์ แอคเคาท์ จำกัด สตาร์ทอัพผู้พัฒนาโปรแกรมบัญชีออนไลน์ FlowAccount กล่าวว่า ธนาคารกสิกรไทยเป็นองค์กรที่มีความใกล้ชิดและมีประสบการณ์ในการดูแลธุรกิจ SME มานาน  ทำให้เข้าใจถึงปัญหาที่ผู้ประกอบการไม่สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ เพราะขาดการทำบัญชีที่เป็นระบบและถูกต้อง ซึ่งโปรแกรมบัญชี FlowAccount เป็นระบบบัญชีออนไลน์บนคลาวด์ที่จะช่วยแก้ปัญหาดังกล่าว

 

กฤษฎา ชุตินธร

 

 

เพียงแค่ออกเอกสารทางธุรกิจใน FlowAccount ระบบจะเชื่อมโยงข้อมูลจากเอกสารมาบันทึกบัญชีให้โดยอัตโนมัติ พร้อมสรุปยอดขายและรายจ่ายในแดชบอร์ดที่ดูได้ทั้งในเว็บไซต์และมือถือ และนำข้อมูลไปใช้วางแผนธุรกิจต่อได้ทันที ช่วยผู้ประกอบการลดเวลาการทำบัญชีในโปรแกรม Excel หรือการเขียนเอกสารด้วยมือเอง และยังป้องกันการคำนวณผิดพลาด หรือการทำเอกสารสูญหาย ทั้งหมดนี้เป็นการเปลี่ยนวิธีการทำบัญชี  ให้สามารถเริ่มต้นทำด้วยตนเองอย่างง่ายๆ และยังทำงานสะดวกได้ทุกที่ทั้งในคอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต และมือถือ  ไม่ติดกับข้อจำกัดว่าต้องทำบัญชีแต่ในออฟฟิศอีกต่อไป

 

นายธนพงษ์ ณ ระนอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีคอน เวนเจอร์ แคปิทัล จำกัดกล่าวว่า FlowAccount เป็นสตาร์ทอัพที่บีคอนฯ ได้ร่วมลงทุนตั้งแต่ปี 2560 โดยช่วงที่ผ่านมา FlowAccount  ได้พัฒนาและนำเสนอบริการใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์ความต้องการให้กับผู้ประกอบการ SME มาอย่างต่อเนื่อง

 

ธนพงษ์ ณ ระนอง

 

ความร่วมมือในครั้งนี้นอกจาก FlowAccount  จะช่วยผลักดันลูกค้าธนาคารให้สามารถทำบัญชีได้ง่ายและเป็นระบบเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพธุรกิจยิ่งขึ้นแล้ว ยังเป็นโอกาสของ FlowAccount  ต่อการขยายฐานสมาชิกการใช้งานโปรแกรมบัญชีออนไลน์ให้กว้างขวางมากขึ้น และยังเป็นตัวอย่างของเป้าหมายในการลงทุนของบีคอนฯ ที่มุ่งเน้นการสนับสนุนสตาร์ทอัพ เพื่อยกระดับเทคโนโลยีทางการเงินหรือฟินเทคในภาคธุรกิจไทยให้ยั่งยืนและแข่งขันได้ และสร้างประโยชน์และความสามารถในการแข่งขันให้กับลูกค้าของธนาคารกสิกรไทย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: