กทม.กำชับ 5 เขตติดต่อจ.ปทุมธานี เข้มตรวจตลาด ย้ำมาตรการป้องกันโควิด-19

24 ก.พ. 2564 | 06:53 น.

กทม.กำชับ 5 เขตติดต่อจังหวัดปทุมธานี ตรวจย้ำมาตรการป้องกันโควิด-19 ภายในตลาด เพื่อความปลอดภัย


พล.ต.อ.อัศวิน  ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์เฟซบุ๊กเพจ “ผู้ว่าฯอัศวิน" กำชับให้ 5 พื้นที่เขตติดต่อจังหวัดปทุมธานี เพิ่มความเข้มข้นในการตรวจตลาดทุกแห่ง  โดยระบุข้อความดังนี้

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ในตลาดย่านรังสิต จังหวัดปทุมธานี กทม.ได้กำชับให้ 5 พื้นที่เขตติดต่อกับจังหวัดปทุมธานี ได้แก่  เขตดอนเมือง หลักสี่ บางเขน สายไหม และคลองสามวา เพิ่มความเข้มข้นในการตรวจตลาดทุกแห่งตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด รวมถึงตรวจมาตรฐานด้านความสะอาดของอาหารและสถานที่ให้เป็นไปตามหลักสุขาภิบาลเพื่อลดความเสี่ยงการเป็นแหล่งกำเนิดและสะสมโรคด้วย

 

แม้ที่ผ่านมา กทม.จะมีการตรวจตลาดทุกแห่งทั่วกรุงเทพฯ ให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 ครบ 100% รวมถึงสุ่มตรวจผู้ค้าด้วยวิธีการตรวจหาเชื้อจากโพรงจมูก (SWAB) และการตรวจน้ำลาย แต่ผู้ค้าในตลาดยังต้องเดินทางไปจับจ่ายซื้อของในตลาดค้าส่งตามที่ต่างๆ ทุกวัน ซึ่งมีผู้ค้าและแรงงานจำนวนมาก ถือได้ว่าเป็นพื้นที่ที่มีความเสี่ยง อีกทั้งผู้ค้าต้องค้าขายอยู่ในตลาดตลอดทั้งวัน และพบปะคนจำนวนมาก ดังนั้นการป้องกันตัวเองจึงสำคัญมากครับ ทั้งป้องกันตัวเองไม่ให้รับเชื้อจากผู้อื่นและเป็นผู้ที่กระจายเชื้อไปสู่คนอื่นๆ ด้วย
สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อยๆ เว้นระยะห่างในการพูดคุย ตรวจวัดไข้ ไม่ไปในที่เสี่ยง และสังเกตความผิดปกติของร่างกายอย่างสม่ำเสมอนะครับ