“กรณ์”ยกทีมลุยขอคะแนนเสียงคนเมืองคอนเขต 3

22 ก.พ. 2564 | 13:29 น.

แรงดีไม่มีตก “กรณ์”แทคทีมผู้บริหารพรรคกล้า ลุยขอคะแนนเสียงคนเมืองคอนเขต 3 ลั่นหาเสียงสร้างสรรค์ ไม่แค่สัญญาแต่ลงมือทำ ชูชะอวดเมืองท่องเที่ยวแห่งใหม่ พร้อมย้ำนครศรีฯ ไม่ได้มีดีแค่ไอ้ไข่ 7 มีนา กาเบอร์ 1 กล้าทำท้นที    

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้งซ่อมเขต 3 จังหวัดนครศรีธรรมราช ว่าเป็นไปอย่างคึกคัก ตลอดหลายวันที่ผ่านมา ผู้สมัครหมายเลข 1 นายสราวุฒิ สุวรรณรัตน์ จากพรรคกล้า ลงพื้นที่หาเสียงพบปะประชาชนมากที่สุด

โดยมีผู้บริหารพรรคลงช่วยกันเต็มทีม ทั้ง นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรค พร้อมด้วยรองหัวหน้าพรรค นายวรวุฒิ อุ่นใจ นายภิมุข สิมะโรจน์ นายพงศ์พรหม ยามะรัตน์ และนายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรค พร้อมทีมงานทั้งกล้าอาสาที่เคยลงพื้นที่ช่วยชาวนครศรีธรรมราชเมื่อครั้งประสบอุทกภัย  ลุยพบชาวบ้านและพูดคุยสอบถามถึงปัญหาต่าง ๆ ที่ชาวบ้านเผชิญอยู่ทั้งการจัดระบบน้ำประปาไม่ทั่วถึงในพื้นที่ อ.พระพรหม ทั้งที่อยู่ห่างจากตัวเมืองเพียง 10 กว่ากิโลเมตร และมีการประปาส่วนภูมิภาคในพื้นที่

นอกจากนี้ ยังพบปัญหาที่ดินทับซ้อนในพื้นที่ หมู่ 17,12 และ 13 อ.เฉลิมพระเกียรติ นอกจากนี้พรรคกล้ายังได้เข้าไปช่วยวางแผนเติมเงินในกระเป๋าให้ชาวบ้าน ด้วยการเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์กระจูด ที่ อ.ชะอวด และเตรียมผลักดันเป็นเมืองท่องเที่ยวอันซีนของประเทศไทยอีกด้วย

    +++               

 

          +++

โดยนายกรณ์ ได้โพสต์เฟซบุคส่วนตัว พร้อมยก อ.ชะอวด เป็น Hidden Gem มีของดีซ่อนอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นทุ่งกระจูดที่พรุควนเคร็ง เสน่ห์ของพืชชนิดนี้คือขึ้นเองตามธรรมชาติ ในพรุน้ำกร่อย สามารถนำกระจูดมาจักสานเป็นผลิตภัณฑ์จากภูมิปัญญาท้องถิ่น และยังมีแหล่งท่องเที่ยวริมน้ำที่สวยงามไม่แพ้จังหวัดอื่นทั้งสะพานโค้ง 100 ปี,บ้านวังหอน,นบบัวแก้ว ทุ่งนาใต้,หนานเรือหนานครก หรือที่คลองห้วยแหยง

“ผมรักการท่องเที่ยวทาง “น้ำ” มาตั้งแต่เด็ก สมัยเรียนมหาวิทยาลัยเป็นนักกีฬาพายเรือ ทำให้ทุกครั้งที่มาชะอวด ต้องไปท่องเที่ยววิถีริมน้ำในทุกครั้งที่มีโอกาส ชะอวดมีของดีอยู่แล้ว แต่ในบางครั้งของดีที่มีอยู่ หากเติมความคิดสร้างสรรค์เข้าไป มันจะกลายเป็นความสดใหม่ ที่สร้างโอกาสให้กับคนชะอวด และนครศรีธรรมราชได้อีกมาก ยิ่งยุคนี้เป็นยุคโซเชียลมีเดีย มีเพจท่องเที่ยว มีบล็อคเกอร์มากมาย นอกจากมีแหล่งท่องเที่ยวสวยๆแล้ว การมีรูปเก๋ๆ ไว้โพสต์ก็ทำให้เกิดการแชร์ไปในวงกว้าง สร้างโอกาสในแหล่งท่องเที่ยวได้อีกด้วย” นายกรณ์ กล่าว 

หัวหน้าพรรคกล้า กล่าวด้วยว่า การลงมาหาเสียงรอบนี้เราอยากทำอะไรนอกกรอบ เราไม่อยากจะหาเสียงด้วยการเพียงยกมือไหว้และให้คำสัญญา เราจึง "ลงมือทำ" ให้เห็นว่า พื้นที่ของชาวบ้านที่นี่มีดีอย่างไร มีศักยภาพอีกแค่ไหน และสร้างเป็นโอกาสได้อย่างไรอีกบ้าง และวางแผนสร้างภารกิจเติมเงินลงกระเป๋าชาวบ้านให้ได้ทันทีที่มีโอกาส และในครั้งนี้ก็ชวนลูกสาว (กานต์ จาติกวณิช)  และ นายสราวุฒิ ผู้สมัครฯ  ซึ่งเป็นนักธุรกิจรุ่นใหม่ มาช่วยกันใส่ไอเดียให้กับแหล่งท่องเที่ยว ด้วยการนำแพยางน่ารักสดใส ลอยน้ำเล่นกันที่คลองห้วยแหยง นอกจากได้รูปสวยๆ แล้วยังมีเด็กๆและชาวบ้านแถวนั้นให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก  

และที่สะพานโค้ง 100 ที่นี่เป็นสะพานข้ามคลองที่คลาสสิคมาก และมีความกว้างของคลองพอสมควรเลย พวกเราจึงคิดว่าน่าจะนำเอา SUP ย่อมาจาก Stand Up Paddle board ที่กำลังเป็นที่นิยมในตอนนี้ คล้ายๆเซิร์ฟแต่มีไม้พาย สามารถยืนพายบนบอร์ดได้ เป็นการผสมผสานระหว่างวิถีชุมชนกับของอินเทรนด์ ทำให้ชะอวดมีสีสันขึ้นได้ หากมีการจัดการที่เป็นระบบบวกกับการโปรโมตดีๆ นครศรีฯ จะไม่ได้มีดีแค่ไอ้ไข่ แต่ผู้คนจะมาท่องเที่ยวกันมากขึ้น เพราะคนเราชอบหาประสบการณ์ใหม่ๆ อยู่เสมอ และชะอวดก็ตอบความต้องการนั้น ภารกิจของพรรคกล้า คือเดินหน้าเติมเงินให้กระเป๋าชาวบ้าน ด้วยการนำวิถีชุมชนที่มีอยู่เดิม มาเพิ่มความสร้างสรรค์เข้าไป เพราะโอกาสดีๆ ยังมีอยู่อีกมาก

                                                                      +++