“บิ๊กป้อม”เคลียร์ใจพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว

22 ก.พ. 2564 | 06:32 น.

"บิ๊กป้อม"เคลียร์ใจพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว ไม่มีอะไร โอดคุมพรรคเล็กไม่ได้ “สงคราม”รับโหวตไว้วางใจ “ธรรมนัส” ลั่นไม่เกี่ยวเรื่องเงินทอง

วันนี้ (22 ก.พ.64) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ โหวตสวนมติพรรคให้กับพรรคร่วมรัฐบาล ว่า เดี๋ยวจะคุยกับคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ฃ

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะกระทบการทำงานกับพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ไม่มี เดี๋ยวผมจะไปชี้แจงกับพรรคร่วมเอง"

เมื่อถามย้ำว่าจะคุยกับ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เพื่อทำความเข้าใจหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “คุยแล้วก็ไม่มีอะไร”

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า นายศักดิ์สยาม ยังติดใจในเรื่องนี้อยู่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวย้อนว่า "ก็ธรรมดา ถ้าคุณโดนอภิปรายไม่ไว้วางใจอย่างนี้ เขาก็อยากจะรู้ว่าเรื่องเป็นมาอย่างไร"

เมื่อถามว่าการลงมติรัฐมนตรีด้วยคะแนนเสียงไม่เท่ากันเกิดจากความผิดพลาดอะไรหรือไม่ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า แต่ละคนคิดไม่เหมือนกัน และไม่ได้อยู่ที่พรรคใหญ่ พรรคใหญ่โอเคหมด อยู่ที่พรรคเล็กจะไปคุมเขาได้หรือ

 

ด้านนายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อชาติ แถลงข่าวถึงกรณีที่มี ส.ส.ของพรรคเพื่อชาติ ลงมติไว้วางใจ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ว่า หากมีการประชุมและโหวตเกี่ยวกับญัตติที่สำคัญ ส.ส.ทั้ง 5 คน จะมีการประชุม เพื่อกำหนดแนวทางการลงมติของพรรค ซึ่งการโหวตรัฐมนตรีทั้ง 9 คนได้มีมติไม่ไว้วางใจ แต่ในส่วนของ ร.อ.ธรรมนัส มี ส.ส.คนหนึ่งของพรรคได้บอกว่า ประเด็นการอภิปราย ก็ไม่ได้มีอะไรมาก และการตอบก็สามารถตอบได้ตรงประเด็น ดังนั้น หากไม่ไว้วางใจ ก็จะไม่เป็นธรรม

ทั้งนี้ พรรคเพื่อชาติ เน้นในเรื่องของความเป็นประชาธิปไตยและความเป็นธรรม ที่ผ่านมา ส.ส.ฝ่ายประชาธิปไตย ก็โดนกระทำ ไม่ได้รับความเป็นธรรม มาตลอด ดังนั้น เมื่อเห็นคนอื่นไม่ได้รับความเป็นธรรม ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับเขาด้วย และสุดท้าย ส.ส.ทั้งพรรค จึงมีมติฟรีโหวตเฉพาะของ ร.อ.ธรรมนัส

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่ามีการรับเงินนั้น นายสงคราม ถามกลับว่า คนที่จะให้เงินต้องมีเงินเท่าไหร่ถึงจะให้ตน จะต้องให้เท่าไหร่ถึงจะซื้อใจตนได้ แปลกใจจริงๆ ที่ผ่านมามีแต่จะช่วยเหลือคนอื่น ไม่เข้าใจว่าคนที่พูดเรื่องเงินเรื่องทอง อย่ามาพูด หากตนจะรับ ก็คงต้องรับไปตั้งแต่จัดตั้งรัฐบาลแล้ว ที่มีการเสนอมาทั้งเรื่องของเงิน และตำแหน่ง ยืนยันคนชื่อสงคราม ไม่มีเรื่องเงินเรื่องทอง เพราะไม่ได้เป็นคนอดยากปากแห้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: