"‘รุ้ง"มาตามนัด ปักหลักปราศรัยหน้าสภา

20 ก.พ. 2564 | 09:53 น.

"รุ้ง ปนัสยา" ปักหลักปราศรัยหน้าสภา ชี้ผลการอภิปรายไม่สะท้อนการแก้ปัญหาประชาชน ประกาศยุติชุมนุมล่วงหน้า3 ทุ่มครึ่ง

วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 16.00 น. น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ "รุ้งปนัสยา" หนึ่งในสมาชิกระดับแกนนำของกลุ่ม "ราษฎร"ในฐานะโฆษกประจำกลุ่ม "ราษฎร" นำมวลชนมารวมตัวทำกิจกรรมตามนัดหมายที่หน้าอาคาร รัฐสภา ถ.เกียกกาย พร้อมกล่าวว่า

การชุมนุมครั้งนี้จะไม่มีการตั้งเวทีชั่วคราว แต่แกนนำจะปราศัยผ่านเครื่องขยายเสียงที่ติดตั้งบนรถซาเล้ง โดยหัวข้อการปราศรัย คือผลการอภิปรายในสภาที่ไม่สามารถแก้ปัญหาอะไรได้ ซึ่งการที่ประชาชนออกมาเคลื่อนไหว เนื่องจากรัฐสภาไม่ตอบโจทย์ความต้องการของประชาชนที่ชัดเจน สังเกตได้จากมติในที่ประชุมที่ออกมาเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

ทั้งนี้ การชุมนุมที่กำลังเกิดขึ้น คาดว่ามวลชนจะเดินทางมาเรื่อยๆ แต่ตนอยากให้จบการชุมนุมในเวลา 21.30 น. ส่วนการปิดถนน จะมีการประเมินสถานการณ์อีกครั้งจากจำนวนผู้เข้าร่วมชุมนุม ส่วนเวทีอื่นๆ ที่มีการประกาศนัดรวมมวลชนต่างๆ ตนก็เพิ่งทราบ แต่ตนเองจะเป็นหลักอยู่ที่หน้ารัฐสภา

"รุ้ง ปนัสยา" ระบุถึงการใช้กำลังสลายการชุมนุมว่าตนและผู้ชุมนุมจะยึดสันติวิธี ยืนยันว่า ไม่มีการพกพาอาวุธใดๆ ทั้งสิ้น ตามที่ในโซเชียลมีเดียร์เคยปล่อยลือว่า กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมและกลุ่มการ์ด wevo พกระเบิดปิงปอง 40 ลูก

อย่างไรก็ตาม กิจกรรมในวันนี้ของกลุ่มผู้ชุมนุม ยังคงเป็นกิจกรรมเกี่ยวกับศิลปะที่แสดงออกทางการเมือง เช่นการวาดภาพระบายสีน้ำ