"ประกันสังคม"ย้ำ"ผู้ประกันตน"เปลี่ยนโรงพยาบาลได้ถึง31 มี.ค.64

20 ก.พ. 2564 | 04:05 น.

ประกันสังคม ย้ำ ผู้ประกันตน สามารถแจ้งขอเปลี่ยนแปลงสถานพยาบาล ประจำปี2564 ได้จนถึงวันที่ 31 มีนาคมนี้เท่านั้น

นายนันทชัย ปัญญาสุรฤทธิ์ ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ในช่วงระหว่างที่สำนักงานประกันสังคมเปิดให้ผู้ประกันตนสามารถแจ้งขอเปลี่ยนแปลงสถานพยาบาลประจำปี 2564 หรือสนใจจะเปลี่ยนสถานพยาบาลระหว่างปี

ด้วยเหตุจำเป็นไม่ได้รับความสะดวก ในการไปรับบริการทางการแพทย์ ณ สถานพยาบาลที่เลือกไว้ก่อนหน้านี้ เช่น ย้ายที่พักอาศัย ย้ายสถานที่ประจำทำงาน สามารถทำรายการเปลี่ยนแปลงสถานพยาบาลได้จนถึงวันที่ 31 มี.ค. 64

หากผู้ประกันตนมีความประสงค์จะเปลี่ยนสถานพยาบาล สามารถยื่นแบบเลือกสถานพยาบาลได้หลากหลายช่องทาง ทั้งติดต่อที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่/จังหวัด/สาขาทุกแห่งทั่วประเทศ หรือทำรายการผ่านเว็บไซด์สำนักงานประกันสังคมสำนักงานประกันสังคม (www.sso.go.th) หรือทำรายการผ่านแอปพลิเคชัน SSO Connect

อีกทั้งยังสามารถทำรายการผ่านสายด่วน 1506 ได้อีกด้วย กรณีผู้ประกันตนที่ไม่ประสงค์เปลี่ยนแปลงสถานพยาบาล ก็ยังคงใช้สิทธิสถานพยาบาลเดิม โดยไม่ต้องทำรายการใดๆ

สำหรับกรณีผู้ประกันตนแจ้งเปลี่ยนแปลงสถานพยาบาลเรียบร้อยแล้ว จะสามารถไปใช้บริการสถานพยาบาลแห่งใหม่ได้เมื่อไหร่นั้น โฆษกสำนักงานประกันสังคม กล่าวว่า หากยื่นเอกสารระหว่างวันที่ 1-15 ของเดือน จะสามารถใช้สิทธิของโรงพยาบาลแห่งใหม่ได้ในวันที่16 ของเดือนนั้น แต่หากยื่นเอกสารระหว่างวันที่ 16 ถึงวันทำการสุดท้ายของเดือน จะสามารถใช้สิทธิโรงพยาบาลแห่งใหม่ได้ในวันที่ 1 ของเดือนถัดไป

สายด่วน กระทรวงแรงงาน โทร.1506

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :