บิตคอยน์ พุ่งไม่หยุดทะลุ 1.6 ล้านบาท

20 ก.พ. 2564 | 01:23 น.

บิตคอยน์ ทุบสถิติทะลุ 1.64 ล้านบาท ขานรับการยอมรับมากขึ้นในภาคธุรกิจชั้นนำ


บิตคอยน์ ดีดตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อเวลา 22.41 น.วันที่ 19 ก.พ. 64 ตามเวลาไทย บิตคอยน์พุ่งแตะ 53,746.75 ดอลลาร์ ( กว่า 1,611,000 บาท) เพิ่มขึ้น 1,908.25 ดอลลาร์ หรือ 3.68%  และล่าสุดยืนที่ 54,880 ดอลลาร์ (1,646,000 บาท) ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ขานรับข่าวที่ว่าบิตคอยน์กำลังได้รับการยอมรับมากขึ้นในภาคธุรกิจ

บิตคอยน์พุ่งขึ้นมากกว่า 8% ในสัปดาห์นี้ หลังจากที่ทะยานขึ้นราว 60% นับตั้งแต่ต้นเดือนนี้  โดยมูลค่าตลาดบิตคอยน์ทะลุ 1 ล้านล้านดอลลาร์ หรือกว่า 30 ล้านล้านบาท

 

ทั้งนี้บิตคอยน์ ได้อานิสงส์จากนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) ที่รักษาอัตราดอกเบี้ยให้อยู่ในระดับต่ำ กดค่าเงินดอลลาร์สหรัฐให้อ่อนลง ทำให้นักลงทุนมองหาสินทรัพย์ลงทุนที่ให้ผลตอบแทนที่ดีกว่าและหนึ่งในนั้นก็คือ "บิตคอยน์"

รวมถึงแรงหนุนจากการที่บริษัทชั้นนำยักษ์ใหญ่หลายแห่งแสดงความสนใจเข้ามาลงทุน รวมถึง Tesla Inc. ค่ายผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าชั้นนำของสหรัฐฯที่ประกาศลงทุนในบิตคอยน์ 1,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ประกาศเตรียมเปิดทางให้ลูกค้าสามารถซื้อสินค้าของบริษัทด้วยบิตคอยน์แทนเงินสดได้ และ Mastercard ผู้ให้บริการชำระเงินผ่านบัตรรายใหญ่ของโลก เตรียมให้การสนับสนุนคริปโตเคอร์เรนซีบางตัวบนเครือข่ายของบริษัทโดยตรงภายในปีนี้ หลังจากที่ทาง Square กับ PayPal เพิ่งจะอนุญาตให้ลูกค้าซื้อขายแลกเปลี่ยนบิตคอยน์บนแพลตฟอร์มของตน
 

นอกจากนี้บิตคอยน์ ยังได้รับสนใจจากบรรดาบริษัทชั้นนำในตลาดวอลล์สตรีทเข้าซื้อ ทำให้ราคาบิตคอยน์อยู่ในช่วงขาขึ้น และมีแนวโน้มว่าราคาจะขยับขึ้นอีก หลัง Counterpoint Global บริษัทลูกด้านการลงทุนของ Morgan Stanley สถาบันการเงินชั้นนำในสหรัฐฯ กำลังพิจารณาเข้าลงทุน 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"บิตคอยน์" ทะลุ 1.4 ล้านบาท หลัง Tesla ร่วมทัพ!

คลังห่วงคนแห่ลงทุนบิตคอยน์

ออสเตรเลียจ่อเจรจา"มาร์ก ซัคเคอร์เบิร์ก"ปมเฟซบุ๊กสั่งบล็อกข่าว