พาณิชย์ตั้งวอร์รูมเกาะติด “จุรินทร์”ถูกซักฟอก

19 ก.พ. 2564 | 05:09 น.

พาณิชย์ ตั้งวอร์รูมเกาะติดอภิปรายไม่ไว้วางใจ เป็นวันที่3 เป็นหน่วยสนับสนุนด้านข้อมูลให้ "จุรินทร์"

นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร ปลัดกระทรวงพาณิชย์กล่าวว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา กระทรวงพาณิชย์ได้ตั้งวอรูมติดตามเพื่อสนับสนุนข้อมูลให้กับนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ อย่างเต็มที่โดยมีทีมวิชาการคอยมอนิเตอร์  ติดตามการถ่ายทอดสดส่งข้อมูลด้านวิชาการสนับสนุนอยู่ที่วอรูมกระทรวงพาณิชย์ นอกจากนี้ยังมีทีมกรมการค้าภายในซึ่งใกล้ชิดกับการช่วยเหลือประชาชนในช่วงภาวะวิกฤตโควิด และนโยบายที่ใกล้ชิดประชาชนเกาะติดสนับสนุนอยู่อีกวอรูมหนึ่งที่ชั้น 2 อาคารสภาผู้แทนราษฎร

พาณิชย์ตั้งวอร์รูมเกาะติด  “จุรินทร์”ถูกซักฟอก

 

อย่างไรก็ตามนายบุญยฤทธิ์ กล่าวถึงการชี้แจงการอภิปรายเกี่ยวกับการองค์การคลังสินค้า หรือ อคส. เมื่อวาน(18ก.พ.2564) นี้นั้นได้ติดตามโดยตลอดตั้งแต่ผู้อภิปราย และช่วงรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ชี้แจงซึ่งชัดเจนว่านายจุรินทร์สร้างความกระจ่างชัดเจนเพราะคำตอบ และวิธีการจัดการต่อข้อกล่าวหาในสภาฯนั้นเป็นที่ยอมรับว่ามิได้มีการละเว้นแต่สนับสนุนองค์กรอิสระให้เกิดการตรววสอบทุกองค์กร

พาณิชย์ตั้งวอร์รูมเกาะติด  “จุรินทร์”ถูกซักฟอก

" ในฐานะที่เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชยได้นำข้อเท็จจริงรายละเอียดต่างๆ มาชี้แจงได้อย่างชัดเจนในทุกประเด็น เพื่อให้ประชาชนได้เข้าใจว่าเมื่อเกิดความมีพิรุธแล้วในฐานะที่เป็นรัฐมนตรี ได้ดำเนินการจัดการอย่างเด็ดขาดไม่ว่าจะเป็นการย้ายบุคคล  การระงับการชื้อขาย การตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ การแจ้งความดำเนินคดีต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) การเข้าแจ้งความต่อคณะกรรมการ ปปง. และเข้าแจ้งความต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. ซึ่งทั้งหมดเป็นการดำเนินการทันทีหลังรับทราบข้อมูลจนเป็นที่มาให้ ปปง. มีมติให้อายัดเงินจำนวน 2,000 ล้านบาท ที่มีการทำสัญญาซื้อขายถุงมือยางกับบริษัทเอกชนที่เกี่ยวข้อง ในส่วนขององค์กรนั้นก็ตั้งกรรมการสอบ และดำเนินการทั้งทางวินัย อาญา และแพ่ง เป็นผู้นำที่ยึดหลักการแห่งความสุจริต เพราะการทำหน้าที่นำนโยบายที่ผ่านมา" ปลัดกระทรวงพาณิชย์ กล่าว

 

พาณิชย์ตั้งวอร์รูมเกาะติด  “จุรินทร์”ถูกซักฟอก

สำหรับบรรยากาศการอภิปรายวันนี้ (19 ก.พ. 2564) กระทรวงพาณิชย์ยังคงเกาะติดการอภิปรายต่อเนื่อง เพราะจะมีการอภิปรายฯนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ ซึ่งกระทรวงพาณิชย์เป็นหนึ่งในกระทรวงเศรษฐกิจดังนั้นทีมข้าราชการจึงมอนิเตอร์การถ่ายทอดสดติดตามอย่างใกล้ชิดพร้อมสนับสนุนข้อมูลทางด้านการปฎิบัติตามนโยบายกระทรวงพาณิชย์ ทั้งด้านการค้าภายใน การส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ การเจรจาการค้าระหว่างประเทศ การค้าต่างประเทศ การพัฒนาธุรกิจการค้า  ด้านทรัพย์สินทางปัญญา และด้านนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า สถิติ-การสำรวจ ข้อมูลทั้งระดับประเทศ และระดับโลก