อัพเดท"เราชนะ" กลุ่มแอปฯ“เป๋าตัง” ลงทะเบียน www.เราชนะ.com ผ่านคัดกรอง-ยืนยันใช้สิทธิ์แล้ว 10.5 ล้านคน

19 ก.พ. 2564 | 02:45 น.

อัพเดท"เราชนะ" กลุ่มแอปพลิเคชัน“เป๋าตัง” และกลุ่มประชาชนที่ลงทะเบียน www.เราชนะ.com ผ่านคัดกรองคุณสมบัติและยืนยันใช้สิทธิ์แล้ว 10.5 ล้านคน

เกาะติด โครงการ"เราชนะ" มาตรการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยการสนับสนุนวงเงินช่วยเหลือค่าครองชีพ เดือนละ 3,500 บาท เป็นระยะเวลา 2 เดือน รวมเป็นเงินเยียวยา 7,000 บาท  กระทรวงการคลัง อัพเดทข้อมูลล่าสุด กลุ่มมีแอปพลิเคชัน“เป๋าตัง” ในโครงการเราเที่ยวด้วยกันและคนละครึ่ง และกลุ่มประชาชนที่ลงทะเบียน www.เราชนะ.com ผ่านคัดกรองคุณสมบัติและยืนยันใช้สิทธิ์แล้ว 10.5 ล้านคน  

นางสาวกุลยา  ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยความคืบหน้าการเข้าร่วมโครงการเราชนะว่า  กลุ่มประชาชนที่อยู่ในฐานข้อมูลของแอปพลิเคชัน“เป๋าตัง” ในโครงการเราเที่ยวด้วยกันและคนละครึ่ง และกลุ่มประชาชนทั่วไปที่ลงทะเบียนทางเว็บไซต์ www.เราชนะ.com  มีผู้ที่ผ่านการคัดกรองคุณสมบัติเบื้องต้นและยืนยันการใช้สิทธิ์ร่วมโครงการเราชนะ ในแอปพลิเคชัน“เป๋าตัง” แล้ว จำนวน 10,544,909 คน (ข้อมูล ณ เวลา 17.00 น.วันที่ 18 ก.พ.64))

กลุ่มผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ ลงทะเบียนแล้ว 4.55 แสนราย

กลุ่มผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ เช่น ไม่สามารถเข้าถึงระบบอินเทอร์เน็ต ไม่มีสมาร์ทโฟนทำให้ไม่สามารถใช้งานแอปพลิเคชัน“เป๋าตัง” ได้ หรือผู้ที่อยู่ในภาวะพึ่งพิง รวมถึงผู้ที่ลงทะเบียนด้วยตนเองไม่สำเร็จเนื่องจากข้อมูลส่วนบุคคลไม่ถูกต้อง จากข้อมูลล่าสุดมีประชาชนกลุ่มดังกล่าวลงทะเบียนผ่านสาขาหรือจุดบริการเคลื่อนที่ของธนาคารกรุงไทยแล้ว จำนวน 455,354 คน  (ข้อมูล ณ เวลา 17.00 น.วันที่ 18 ก.พ.64))

โฆษกกระทรวงการคลัง ย้ำถึงการเปิดจุดรับลงทะเบียน ณ สาขาหรือจุดบริการเคลื่อนที่ของธนาคารกรุงไทย ระหว่างวันที่ 15 กุมภาพันธ์ – 5 มีนาคม 2564 เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน กระทรวงการคลังจะมีการเปิดจุดรับลงทะเบียนโครงการเราชนะผ่านสาขาของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร และธนาคารออมสิน เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนกลุ่มดังกล่าวเพิ่มเติม 

ทั้งนี้ กระทรวงการคลังได้ขอความร่วมมือจากหน่วยงานในสังกัดของกระทรวงการคลัง กระทรวงมหาดไทย กระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ดำเนินการร่วมกับธนาคารทั้ง 3 แห่ง เพื่ออำนวยความสะดวกในการลงพื้นที่รับลงทะเบียนให้แก่ประชาชนกลุ่มดังกล่าว