ด่วน แอปฯเป๋าตังล่ม หลังแห่เช็คเงิน"เราชนะ" 2,000 บาท

18 ก.พ. 2564 | 01:59 น.

แอปฯเป๋าตังล่ม หลังโครงการ"เราชนะ"โอนวงเงินงวดแรก ให้กลุ่ม 2 และ 3 มีประชาชนแห่เช็คเงิน"เราชนะ" 2,000 บาทจำนวนมาก จนไม่สามารถใช้งานได้ชั่วคราว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้าวันนี้(18 ก.พ.64) แอปพลิเคชั่น"เป๋าตัง"ล่ม หลังมีประชาชนแห่เข้าใช้งานจำนวนมาก เพื่อเช็คเงิน"เราชนะ" 2,000 บาท งวดแรกของประชาชนกลุ่มที่ 2 และ 3

ขึ้นข้อความว่า ขออภัยค่ะ ไม่สามารถใช้งานได้ชั่วคราว เนื่องจากมีผู้ใช้งานจำนวนมาก กรุณารอสักครู่ และลองใหม่อีกครั้งค่ะ
 

ด่วน แอปฯเป๋าตังล่ม หลังแห่เช็คเงิน"เราชนะ" 2,000 บาท

วันนี้(18 ก.พ.64) โครงการ“เราชนะ” มาตรการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 โดยการสนับสนุนวงเงินช่วยเหลือค่าครองชีพ เดือนละ 3,500 บาท เป็นระยะเวลา 2 เดือน รวมเป็นเงินเยียวยา 7,000 บาท  ถึงคิวกลุ่มที่ 2 ผู้มีแอปฯ“เป๋าตัง” และกลุ่มที่ 3  ผู้ที่ไม่ได้อยู่ในฐานข้อมูล(ผู้ที่มีแอปพลิเคชัน"เป๋าตัง" ในโครงการคนละครึ่ง/เราเที่ยวด้วยกัน) ที่ลงทะเบียน"เราชนะ" ผ่านเว็บไซต์  www.เราชนะ.com ที่ผ่านการคัดกรองคุณสมบัติ และกดยืนยันรับสิทธิ์ ผ่านแอปฯเป๋าตัง ภายใน 18 กุมภาพันธ์ 2564 จะได้รับวงเงินเยียวยางวดแรกจำนวน 2,000 บาท ผ่านแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง”

ขณะที่นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง ระบุแอปพลิเคชั่นเป๋าตังไม่ล่ม แต่เกิดความหน่วงหรือความล่าช้าในการเข้าระบบเป็นบางช่วง เนื่องจากมีผู้เข้าใช้งานพร้อมกันจำนวนมาก ทั้งในส่วนของระบบคนละครึ่ง และเราชนะ ซึ่งความล่าช้าของระบบที่เกิดขึ้นถือเป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นได้เมื่อมีผู้เข้าใช้งานพร้อมกันจำนวนมาก ดังนั้นจึงขอให้ทยอยเข้าใช้ เพราะสิทธิ์ เราชนะ หากใช้ไม่หมดยังสะสมการใช้จ่ายได้ถึงวันที่ 31 พ.ค. 64 อย่างไรก็ตาม ทางเทคนิคจะต้องมีการพัฒนาระบบให้สามารถรองรับจำนวนผู้ใช้งานให้ดียิ่งขึ้น ส่วนอนาคตจะมีการพัฒนาแอปพลิเคชั่นอื่นเพิ่ม เพื่อไม่ให้การใช้มาตรการกระจุกอยู่ในแอปฯเดียวกันหรือไม่ ยังต้องดูอีกครั้ง