“แรมโบ้”โต้ข้อหา“รัฐบาลปรสิต”ไล่ฝ่ายค้านย้อนดูพรรคตัวเอง

16 ก.พ. 2564 | 11:01 น.

“แรมโบ้"มั่นใจนายกฯทำงานแก้ไขปัญหาประเทศมากว่ารัฐบาลอื่น ไม่เคยทุจริต ไม่เคยเรียกรับผลประโยชน์ สวนกลับ"ฝ่ายค้าน"กล่าวหารัฐบาลปรสิต ให้ย้อนดูพรรคตัวเองก่อน

วันนี้ (16 ก.พ.64) นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ผู้นำฝ่ายค้านอภิปรายนายกฯบริหารราชการแผ่นดินล้มเหลว ไม่มีวิสัยทัศน์ ไม่มีภาวะผู้นำ เป็นรัฐบาลปรสิตกัดกร่อนอนาคตของประเทศ และจุดจบ "รัฐบาล" กำลังมาถึงในไม่ช้านี้

โดยนายสุภรณ์ ยืนยันว่า ตลอดการบริหารราชการแผ่นดินของนายกฯ มีผลงานมากมาย ทั้งการเข้ามาแก้ไขปัญหา การพัฒนาประเทศ ซึ่งเชื่อว่าฝ่ายค้านก็เห็นผลงานอยู่แล้ว นอกจากนี้นายกฯ ไม่เคยเรียกรับผลประโยชน์ หรือมีการทุจริต มีแต่ทำเพื่อประโยชน์ของบ้านเมืองโดยยึดหลักผลประโยชน์ประชาชนเป็นหลักไม่เคยคิดแสวงหาผลประโยชน์เพื่อตนเองและพวกพ้องเหมือนผู้นำในสมัยพรรคไทยรักไทยและพรรคเพื่อไทย

ขณะที่การแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนในช่วงการระบาดโควิด-19 นั้นฝ่ายค้านจะต้องเปิดใจรับฟังด้วยว่าทุกประเทศก็ประสบปัญหาเช่นเดียวกันนี้ และนายกฯ เองได้พยายามหามาตรการให้ความช่วยเหลือประชาชนมาโดยตลอด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเป็นที่พึงพอใจของประชาชน ขณะเดียวกัน การระบาดรอบที่ 2  ยังส่งสัญญาณที่ดีที่มีผู้ติดเชื้อน้อยลง ทำให้เห็นว่านายกฯมาถูกทางแล้วในการทำให้การระบาดคลี่คลายลงได้

 

ยืนยันว่านายกฯมีความจริงใจในการปราบปรามการทุจริต และบ่อนการพนัน ได้มีการตั้งกรรมการขึ้นมาดูแล  สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ให้เข้มงวดติดตามบ่อนการพนันในท้องที่ มีการดำเนินการสั่งจับกุมตามที่เป็นข่าวไม่มีการปล่อยละเว้นใดๆทั้งสิ้น

“หากเทียบกับรัฐบาลในยุคของนายสมพงษ์ ผมมั่นใจว่ารัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ ทำงานเพื่อประโยชน์ประชาชน และแก้ไขปัญหาได้มากกว่ารัฐบาลที่ผ่านมา จนเป็นที่ยอมรับจากประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ ซึ่งแตกต่างจากพรรคเพื่อไทยที่ไม่เคยทำอะไรเพื่อประเทศและประชาชนเลย ซึ่งหากผู้นำฝ่ายค้านในสภาฯ จะเปรียบเทียบรัฐบาลเป็น "ปรสิต" ก็ขอให้ย้อนดูตัวเองก่อนว่าใครกันแน่ที่เป็น "ปรสิต"และผู้นำรัฐบาลพรรคไหนกันแน่ที่ติดอันดับเป็นผู้นำที่เลวในการจัดอันดับผู้นำที่เลวของโลก นายสมพงษ์ลองกดเข้าไปดูในGoogle จะพบรายชื่ออย่างแน่นอน" นายสุภรณ์ ระบุ