"โควิดกทม."ผู้ติดเชื้อวันนี้เป็น 0

16 ก.พ. 2564 | 10:35 น.

กทม.ระบุ วันนี้เป็นวันแรกที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่เป็น 0 ราย พร้อมเผยข้อมูลผู้ป่วยที่โรงพยาบาลสนาม รักษาหายแล้วและส่งกลับบ้าน 131 คน

กรุงเทพมหานคร เปิดเผยข้อมูลผู้ติดเชื้อโควิด-19 ประจำวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2564 พบว่าวันนี้ไม่มีรายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่กทม.ไม่พบผู้ติดเชื้อนับตั้งแต่มีการระบาดของโควิดในระลอกสองนี้ตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา 

ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ประจำวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2564


ขณะเดียวกันมีรายงานจากโรงพยาบาลสนามของ กทม. ว่าปัจจุบันมีผู้ติดเชื้อที่รักษาหายแล้ว 131 ราย และทางโรงพยาบาลสนาม กทม. ได้ส่งตัวผู้ติดเชื้อกลับบ้านแล้ว


พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานของโรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน ซึ่งกทม.ได้จัดแบ่งพื้นที่เป็นโรงพยาบาลสนามสำหรับรองรับผู้ที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นที่พักสำหรับสังเกตอาการผู้ติดเชื้อที่ไม่มีอาการหรืออาการเล็กน้อย หรือที่เรียกว่าผู้ป่วยโควิดเขียว และดูแลรักษาพยาบาลเบื้องต้น

 

โรงพยาบาลสนาม กทม.

โดยจัดรูปแบบผู้ป่วยในเป็นกลุ่มเฝ้าระวังโรคโควิด-19 เริ่มเปิดรับผู้ป่วยตั้งแต่วันที่ 22 ธ.ค.63 มีผู้ป่วยเข้ารับการดูแล(ข้อมูล ณ วันที่ 16 ก.พ.64) รวมจำนวน 149 ราย รักษาหายและกลับบ้านแล้ว 131 ราย นำส่งต่อเนื่องจากมีอาการปอดอักเสบ จำนวน 7 ราย ปัจจุบันยังมีผู้ป่วยรับการดูแลอยู่จำนวน 11 ราย 
 

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวเพิ่มเติมว่า โรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียนยังเปิดให้บริการแผนกผู้ป่วยนอกตามปกติ โดยประชาชนสามารถเข้ารับการบริการได้โดยไม่ต้องมีข้อกังวลใจเรื่องการแพร่กระจายของเชื้อ เนื่องจากโรงพยาบาลมีการแบ่งพื้นที่และเจ้าหน้าที่ที่ดูแลสำหรับให้บริการออกจากกันอย่างชัดเจนเพื่อความปลอดภัย

ผู้ว่าฯกทม.ตรวจเยี่ยมรพ.สนาม

 

"กทม.มีความห่วงใยเจ้าหน้าที่และผู้ป่วยจึงได้เน้นย้ำให้โรงพยาบาลฯ อำนวยความสะดวกและดูแลผู้ป่วยอย่างใกล้ชิด รวมทั้งดูแลเจ้าหน้าที่และสถานที่ให้มีความปลอดภัย ปลอดเชื้อ ตลอดจนประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจกับประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง"