“บิ๊กตู่”เปิดคลิปโต้"เสรีพิศุทธ์"ปมแก้บ่อนพนัน

16 ก.พ. 2564 | 09:48 น.

"บิ๊กตู่”เปิดคลิปโต้"เสรีพิศุทธ์" ปมแก้ปัญหาบ่อนการพนัน ย้ำต้องได้รับความร่วมมือ ยันไม่กลัวถูกซักฟอก พร้อมแจง หยอด คิดถึง สภาฯ

ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ วันนี้ (16 ก.พ.2564) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ลุกขึ้นตอบคำถามข้อกล่าวหาของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย อภิปรายเรื่องบ่อนการพนัน โดยยืนยันไม่ปล่อยปละละเลยให้มีบ่อนการพนันผิดกฎหมาย รวมถึงรับประโยชน์จากเรื่องดังกล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ผ่านมาตนสั่งการให้เจ้าหน้าที่ติดตาม และปราบปราม รวมถึงจับผู้ที่อยู่เบื้องหลัง เป็นนายทุน ไม่เฉพาะผู้ที่เล่นการพนันเท่านั้น อย่างไรก็ตามกรณีที่ระบุว่าตนได้รับประโยชน์นั้น และนำข้อมูลจากสื่อมวลชนอ้างอิงนั้น เป็นเพียงข้อมูลดิบที่ต้องหาหลักฐาน วัตถุพยาน รวมถึงต้องพิสูจน์ ฟ้องร้องนอกสภาฯ ซึ่งตนยืนยันพร้อมจะต่อสู้ และขออย่าหมิ่นประมาทตน

"ปัญหาการปราบบ่อนการพนัน รวมถึงพนันออนไลน์นั้น ต้องยอมรับว่าโลกเปลี่ยน เทคโนโลยีเปลี่ยนแปลง ซึ่งต้องหาวิธีการ โดยตำรวจที่เป็นใหญ่เป็นโตขณะนี้ คือ ลูกน้องของท่าน ซึ่งคงใช้วิธีการที่เคยทำ พี่สอนน้องอย่างไรก็ทำตามนั้น”

พล.อ.ประยุทธ์ ชี้แจงด้วยว่า ส่วนกรณีที่นำคำพูดของตนว่า ต่อให้มีร้อยนายกฯ ก็แก้ไม่ได้ ถือว่าตัดตอน บิดเบือน และขอให้ฟังคลิปที่ตนเตรียมมา  

จากนั้นได้เปิดคลิปเสียงในประเด็นดังกล่าว ที่มีเนื้อหาระบุความสำคัญว่า ปัญหาบ่อนการพนันต่อให้มีร้อยนายกฯ ก็แก้ไม่ได้ หากทุกคนไม่ร่วมมือกัน

“รัฐบาล รัฐมนตรี ผู้ปฏิบัติ ต้องปฏิบัติตามระเบียบ ไม่เคยทำอะไรนอกกรอบ เพราะต้องระวังการทำงาน ผมเป็นผู้กำหนดนโยบาย แสดงวิสัยทัศน์ และให้ส่วนราชการดำเนินการ ติดตาม กำกับดูแลสิ่งที่ดำเนินการ ต้องนำนโยบายผมไปขับเคลื่อนและส่งไปหน่วยงานที่ใกล้ชิดประชาชนปฏิบัติ ผมได้เน้นย้ำเรื่องทุจริต ใช้งบประมาณที่คุ้มค่า ไม่ปล่อยผ่าน ส่วนที่บอกว่าโครงการไม่ตรงกับประชาชน อาจมีปัญหาพอสมควร บางโครงการขอให้ทบทวน เพราะไม่มีพื้นที่ทำ ส่วนงบประมาณนั้น ผมให้ทุกจังหวัดมากกว่าเดิม” พล.อ.ประยุทธ์ ชี้แจง

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้นำโทรศัพท์มือถือ เปิดคลิปภาพพร้อมเสียงในประเด็นการแก้ปัญหาบ่อนการพนัน พร้อมระบุว่า ที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ นำมานั้นตัดตอนวรรคเดียว พูดอะไรต่อไป น่าเชื่อถือหรือไม่ ตัดตอน บิดเบือน

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า ตนยินดีที่ได้มาสภาฯ คิดถึง ไม่ได้หวาดกลัว โอกาสดีที่ร่วมมือกันทำเพื่อประเทศและประชาชน แม้จะเป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจ อย่างไรก็ดีตนพร้อมแจงข้อเท็จจริง ฝากบอกประชาชน ฟังและคิด จะเชื่อหรือไม่ต้องตัดสินใจ ต้องเชื่ออย่างมีเหตุผล หากไม่ฟังไม่ได้ เชื่อทุกอย่างไม่ดี ฟังฝ่ายใดมีข้อมูลชัดเจน

ทั้งนี้ก่อนหน้าที่ พล.อ.ประะยุทธ์ จะชี้แจงนั้น ที่ประชุมสภาฯ ได้ถกเถียงถึงรายละเอียด เป็นประเด็นส่วนตัว ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ นั่งฟังการโต้เถียงดังกล่าวด้วย และเมื่อนายกฯ ลุกชี้แจง ได้กล่าวขึ้นทันทีว่า “ไม่รู้ว่า เพื่ออะไร ไม่เข้าใจ เวียนหัว พูดในสภาก็พูดได้ ส่วนผิด ถูกต้องไปฟ้องร้องต่อสู้คดี”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เสรีพิศุทธ์"คาใจตั้ง“บิ๊กตำรวจ”โยงบ่อนนั่งส.ว