เจดีเซ็นทรัลคว้า 3 รางวัล Best eCommerce ภูมิภาค

16 ก.พ. 2564 | 06:11 น.

เจดีเซ็นทรัล คว้ารางวัลชนะเลิศเหรียญทองในสาขา Best eCommerce Solution และรางวัล Best eCommerce Campaign – B2B อีกทั้งยังได้รางวัลรองชนะเลิศในสาขา Best eCommerce Innovation จากงาน Marketing Asia eCommerce Awards 2020 ซึ่งจัดขึ้นโดยนิตยสาร Marketing Magazine ผู้นำสื่อด้านการตลาด โฆษณา และสื่อ แห่งสิงคโปร์ นับว่าเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยของเจดีเซ็นทรัลอย่างแท้จริง

นายก่อลาภ สุวัชรังกูร ประธานบริหารฝ่ายการตลาด เจดีเซ็นทรัล ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ และธุรกิจค้าปลีกในประเทศไทย เปิดเผย ว่า “เป็นที่น่ายินดีที่เจดีเซ็นทรัลคว้ารางวัลอันทรงเกียรติจากงาน Marketing Asia eCommerce Awards 2020 ซึ่งเราได้รับติดต่อกันสองปีซ้อนนั่นคือรางวัล Best eCommerce Solution กับ รางวัล Best eCommerce Innovation อันเป็นผลมาจากการพัฒนาแอปพลิเคชั่น JOY PAY หนึ่งในเครื่องมือและเทคโนโลยีทางการตลาดของเจดีเซ็นทรัลที่ช่วยให้ยอดขายเพิ่มมากขึ้น  เป็นการยืนยันถึงการพัฒนาแพลตฟอร์มที่ไม่เคยหยุดนิ่ง พร้อมที่จะส่งมอบประสบการณ์ในการจับจ่ายสินค้าออนไลน์ที่ดีที่สุด โดยเราให้ความสำคัญในการสร้างระบบการทำงานที่เรียกว่า Ecosystem เพื่อให้การทำงานครอบคลุมใน 4 มิติ ไม่ว่าจะเป็นระบบการขายสินค้าที่สะดวกสบายต่อผู้ซื้อและผู้ขาย การใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยทำตลาดให้กับแบรนด์ต่างๆ การทำระบบให้ผู้ค้าเชื่อมต่อโลกออนไลน์กับออฟไลน์ได้อย่างไร้รอยต่อ ตลอดจนการพัฒนาระบบโลจิสติกส์และคลังสินค้าให้ลูกค้ารับสินค้าได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย”

เจดีเซ็นทรัลคว้า 3 รางวัล Best eCommerce ภูมิภาค

รางวัล Marketing Asia eCommerce Awards จัดขึ้นโดยนิตยสาร Marketing Magazine ซึ่งเป็นนิตยสารออนไลน์ด้านการตลาด โฆษณา และสื่อ ที่มีชื่อเสียงที่สุดของสิงคโปร์ จัดรางวัลในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 มอบให้กับแบรนด์หรือผู้ประกอบการอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เอเชียใต้ และภูมิภาค ANZ ที่มีความเป็นเลิศในด้านต่างๆ  รวม 35 หมวดหมู่ รางวัลนี้ จะสะท้อนให้เห็นถึงความคิดสร้างสรรค์ในอุตสาหกรรม ตลอดจนความมุ่งมั่นในการทำธุรกิจให้ดีที่สุด ซึ่งจะเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ และยังเป็นการตอกย้ำว่าแบรนด์นั้นๆ คือผู้นำในอุตสาหกรรมในสาขาที่ได้รับรางวัลอีกด้วย

เจดีเซ็นทรัลคว้า 3 รางวัล Best eCommerce ภูมิภาค

JOY PAY เป็นหนึ่งในเครื่องมือและเทคโนโลยีทางการตลาดในกลุ่ม Affiliate Program ที่ช่วยให้การทำตลาดของแบรนด์เป็นเรื่องง่าย คุ้มค่า และมีประสิทธิภาพ และยังมีสถิติยืนยันชัดเจนอีกว่า JOY PAY เป็นหนึ่งในเครื่องมือและเทคโนโลยีทางการตลาดที่สามารถช่วยเพิ่มยอดขายในแคมเปญต่างๆ ของเจดีเซ็นทรัลได้จริง นับจากที่เปิดตัวแอปพลิเคชั่นนี้ครั้งแรกในไตรมาสที่ 1 ของปี 2563 จนถึงสิ้นปี 2563 พบว่ามีจำนวนผู้ใช้งานเพิ่มถึง 5 เท่า และออเดอร์จากแคมเปญ 9.28 ยังมาจาก JOY PAY ถึง 25% นอกจากจะช่วยเรื่องการทำตลาดให้กับแบรนด์แล้ว JOY PAY ยังช่วยสร้างรายได้ให้กับโปรโมเตอร์ โดยพบว่าโปรโมเตอร์สามารถทำสถิติขายสินค้าได้ต่อเดือนสูงสุดถึง 4,500 ชิ้น และมีค่าคอมมิชชั่นสูงสุดกว่าแสนบาท โดยสินค้าที่มีออเดอร์จำนวนสูงสุดที่ออเดอร์ผ่าน JOY PAY คือสินค้าในกลุ่มสุขภาพและความงาม  และสินค้าที่มียอดขายสูงสุดคือสินค้าจากกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์