เปิดวาร์ปตู้จําหน่ายสินค้าอัจฉริยะ AI CLASS GO

15 ก.พ. 2564 | 09:34 น.

ร้านกาแฟชื่อดังสัญชาติไทย CLASS CAFÉ  ผนึกทรู ดิจิทัล และ ทรู 5G  เปิดตู้จําหน่ายสินค้าอัจฉริยะ AI CLASS GO ครั้งแรกในไทย ล้ำด้วยเทคโนโลยี AI เพื่อการตลาดยุคใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล  พร้อมเติมเต็มชีวิตดิจิทัลในสังคมไร้เงินสด ซื้อสินค้าง่ายๆแค่ Scan – Take – Go

ในโลกยุคดิจิทัลที่ข้อมูลมหาศาลเกิดขึ้นทุกวินาที นับเป็นความท้าทายของธุรกิจในการนำข้อมูลต่างๆมาใช้ประโยชน์ เพื่อให้สามารถรู้ทันพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว  สร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด CLASS CAFÉ ร้านกาแฟชื่อดังสัญชาติไทย ที่เน้นการนำเทคโนโลยีดิจิทัลและดาต้ามาขับเคลื่อนธุรกิจ   โดยได้ร่วมมือกับ ทรู ดิจิทัล และ ทรู 5G เปิดตัว  ตู้จําหน่ายสินค้าอัจฉริยะ “ตู้ AI CLASS GO” Smart vending Machine ครั้งแรกในไทย อัดแน่นความอัจฉริยะไว้มากมาย ใช้เทคโนโลยี AI ในการประมวลผลข้อมูลเพื่อทำการตลาดอย่างเข้าใจและรู้ใจลูกค้าในทุกความต้องการ พร้อมเติมเต็มการใช้ชีวิตดิจิทัลในสังคมไร้เงินสด  เปิดประสบการณ์ใหม่ให้ลูกค้าย่านสยามสแควร์ได้สัมผัสความล้ำสมัยในการซื้อสินค้าง่ายๆ เพียงสแกน-เปิดตู้-หยิบสินค้า ก็ได้สินค้าไปเลย (Scan – Take – Go) สะดวก และรวดเร็ว เป็นไอเดียเก๋กู๊ดมากๆ

เปิดวาร์ปตู้จําหน่ายสินค้าอัจฉริยะ AI CLASS GO
 

 

 

ตู้จําหน่ายสินค้าอัจฉริยะ AI CLASS GO มีระบบและเทคโนโลยีล้ำสมัย ไม่ว่าจะเป็น กล้อง AI และอุปกรณ์เซ็นเซอร์ที่ติดตั้งอยู่ภายในตู้ ส่งข้อมูลแบบเรียลไทม์ผ่านเครือข่ายอัจฉริยะ ทรู 5G จึงเป็นเครื่องมือที่ตอบโจทย์การตลาดแนวใหม่ในรูปแบบ AI Marketing โดยข้อมูลต่างๆที่เก็บได้จากการใช้งานของตู้ จะถูกนำมาวิเคราะห์อย่างเป็นระบบ  ทำให้สามารถเรียนรู้ความต้องการและพฤติกรรมลูกค้าผ่าน AI  นำไปใช้วางแผนการตลาดได้อย่างเข้าใจ รู้ใจ และได้ใจลูกค้า เช่น เมื่อลูกค้าคนเดิมมาที่ซื้อสินค้าที่ตู้  ร้านจะสามารถนำเสนอโปรโมชั่นให้ลูกค้าได้แบบเฉพาะเจาะจงผ่านจอ LED บนตู้ได้อย่างแม่นยำ ช่วยเพิ่มโอกาสและยอดขายได้มากขึ้น นอกจากนี้ ตู้จําหน่ายสินค้าอัจฉริยะ เป็นเทคโนโลยีที่สนับสนุนการขยายสาขาที่เป็นหน้าร้านขนาดเล็ก แบบ nano branch ที่สามารถขยายตัวได้เร็วขึ้น และคุ้มค่าในการลงทุนด้วย

การให้บริการอย่างเข้าใจและรู้ใจลูกค้า เป็นแนวทางที่ CLASS CAFÉ มุ่งเน้นมาตลอด “ตู้ AI CLASS GO” จึงออกแบบมาให้สอดรับการใช้ชีวิตในสังคมไร้เงินสด (Cashless Society) สร้างประสบการณ์ที่น่าประทับใจในการซื้อสินค้า และหมดกังวลกับเรื่องสินค้าหมดตู้  ด้วยการเชื่อมโยงข้อมูลจากตู้เข้าสู่ระบบบริหารจัดการสินค้า ของ CLASS CAFÉ ช่วยให้ร้านสามารถตรวจสอบยอดขายสินค้าในตู้ AI CLASS GO ที่อยู่ในหลายๆ สถานที่ได้พร้อมกันแบบเรียลไทม์  ดูข้อมูลผ่านแดชบอร์ดได้ทั้งบนสมาร์ทโฟนและคอมพิวเตอร์  พร้อมมีระบบแจ้งเตือนเมื่อสินค้าในตู้ใกล้หมด มั่นใจได้ว่ามีสินค้าให้ลูกค้าเลือกซื้อตลอดเวลา ไม่พลาดโอกาสการขายเพราะสินค้าหมดอย่างแน่นอน

ซื้อสินค้าง่าย แค่ Scan – Take – Go

ตู้ AI CLASS GO” ใช้งานง่ายใน 3 ขั้นตอน 

•             Scan :     ใช้สมาร์ทโฟนสแกนคิวอาร์โค้ดผ่านแอพทรูมันนี่วอลเล็ท (มีเงินอย่างน้อย 150 บาท)  เพื่อเปิดตู้

•             Take :   เลือกหยิบเครื่องดื่มหรือขนมที่ต้องการ

•             Go :        ปิดตู้ รับสินค้าไปเลย

ใช้เวลาทั้งหมดแค่  5  วินาทีเอง  ไม่ต้องใช้เงินสด ระบบจะหักเงินค่าสินค้าโดยอัตโนมัติผ่านทรูมันนี่วอลเล็ท