คลังจ่อถกสศค. เพิ่มวัน – แบงก์รัฐ ลงทะเบียน เราชนะ

15 ก.พ. 2564 | 08:05 น.

รัฐมนตรีคลัง เตรียมหารือ สศค. ประเด็นขยายระยะเวลา และเพิ่มแบงก์รัฐ ลงทะเบียน “เราชนะ” กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน

ภายหลังธนาคารกรุงไทยเปิดให้ กลุ่มเปราะบางที่ไม่มีสมาร์ทโฟน ลงทะเบียนเพื่อรับเงินเยียวยา 7,000 บาท ในโครงการ เราชนะ ผ่านสาขาธนาคารกรุงไทยและจุดบริการจำนวน 871 จุดทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 15- 25 กุมภาพันธ์ 2564 นั้น ซึ่งพบว่า หลังเปิดให้ลงทะเบียนวันแรก มีประชาชนจำนวนมากแห่ไปรอลงทะเบียนตั้งแต่ช่วงเช้ามืด และหลายแห่งมีการเข้าคิวยาวจนล้นออกมานอกสาขาธนาคาร นั้น

 

โดยนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ระบุว่า ยังไม่ได้รับรายงานในประเด็นดังกล่าว ส่วนกรณีที่นายกรัฐมนตรีสั่งให้กระทรวงการคลังขยายระยะเวลาลงทะเบียนโครงการ เราชนะ ให้กับกลุ่มผู้ไม่มีสมาร์ทโฟนออกไปอีกนั้น ยังต้องหารือร่วมกับสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.)อีกครั้งว่า จะสามารถทำได้หรือไม่ รวมทั้งยังต้องหารือว่าจะสามารถเปิดให้ลงทะเบียนผ่านแบงก์รัฐอื่น เช่น ออมสิน ธอส. และ ธกส.  เพื่อลดความแออัดได้หรือไม่

 

อาคม เติมพิทยาไพสิฐ

 

ส่วนจำนวนผู้ที่มาลงทะเบียนจะมีมากน้อยแค่ไหนนั้น นายอาคม ระบุว่า ยังต้องรอตัวเลขจากผู้ที่มาลงทะเบียน เนื่องจากรัฐไม่เคยมีฐานข้อมูลของกลุ่มผู้ไม่มีสมาร์ทโฟนมาก่อน  

ทั้งนี้ ธนาคารกรุงไทย ได้โพสผ่านเฟสบุ๊ค Krungthai Care โดยระบุว่า “การลงทะเบียนในโครงการเราชนะ สำหรับผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน ยังสามารถลงทะเบียนได้ถึงวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564 ไม่ต้องรีบ เพราะหากคุณสมบัติเข้าเกณฑ์ได้รับสิทธิ์ทุกคน”